Bắc Yên doanh thu từ du lịch đạt 83 tỷ đồng
Lượt xem: 246
Xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua, huyện Bắc Yên đã tranh thủ mọi nguồn lực khai thác tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch. Nhờ vậy, kết thúc năm 2023, đã có 130.000 lượt du khách đến với địa phương này, doanh thu từ du lịch đạt 83 tỷ đồng.
anh tin bai

Du khách trải nghiệm săn mây ở Tà Xùa (Bắc Yên)

 

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trong năm 2023, huyện đã tổ chức thành công nhiều hoạt động hấp dẫn du khách. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, quảng bá điểm đến và nét văn hóa đặc sắc của huyện đến với du khách như: Ngày hội văn hóa tết cổ truyền Mông của hai xã Hang Chú, Xím Vàng; Ngày hội văn hóa, thể thao và Du lịch xã Chiềng Sại lần thứ nhất; Lễ hội Xên bản xã Pắc Ngà; Lễ hội cầu mùa dân tộc Dao xã Phiêng Côn; Lễ hội mùa vàng tại xã Xím Vàng; Lễ hội văn hóa trên quê hương vợ chồng A Phủ tại xã Hồng Ngài. Đặc điểm hấp dẫn nhất khi đến du lcij Bắc Yên đó là trải nghiệm săn mây Tà Xùa; Ngắm nhìn và đi bộ trên Sống lưng Khủng Long xã Háng Đồng, trải nghiệm mùa vàng lúa chín trên cung bậc ruộng bậc thang các xã vùng cao…

anh tin bai

Du khách đến du lịch trải nghiệm Mỏn cá heo và cây cô đơn ở Tà Xùa

 

Nhờ khai thác những tiềm năng thế mạnh về thiên nhiên, văn hóa và con người để phát triển du lịch, số lượt khách du lịch đến với huyện Bắc Yên tăng qua từng năm. Năm 2023, số khách du lịch đến với huyện là 130.000 nghìn lượt người, doanh thu từ du lịch đạt 83 tỷ đồng.

Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục quảng bá các điểm đến và nét văn hóa đặc sắc của huyện đến với du khách. Từ đó tạo môi trường văn hóa, du lịch lành mạnh; phát triển các sản phẩm du lịch chủ yếu; đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch; chế tác các sản phẩm lưu niệm phong phú, chế biến các món ăn đặc sản truyền thống của địa phương phục vụ du khách…/.


Tác giả: Hàng A Chớ (Trung Tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập