Đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Phiêng Ban
Lượt xem: 50
Chiều ngày 12/8, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Hà Thị Ngọc Yến, Bí thư Huyện uỷ Bắc Yên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Phiêng Ban để nắm bắt tình hình triển khai, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm 2024, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Phiêng Ban nhiệm kỳ 2020-2025.
anh tin bai

Đoàn công tác thăm Trang trại lợn tại bản Cao Đa 1

 

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn công tác thăm mô hình chăn nuôi ngựa tại bản Pu Nhi

 

Trước đó đoàn đã đi thăm Trang trại lợn nái sinh sản, lợn thương phẩm gắn với sản xuất nông nghiệp Cao Đa tại bản Cao Đa 1, xã Phiêng Ban; thăm mô hình chi hội nông dân nghề nghiệp “chăn nuôi Ngựa” tại chi hội nông dân Bản Pu Nhi.

anh tin bai

Đoàn công tác làm việc với Đảng ủy xã Phiêng Ban

 

Tại buổi làm việc, Đảng ủy xã Phiêng Ban đã báo cáo kết quả kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm 2024, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Phiêng Ban nhiệm kỳ 2020-2025. Theo báo cáo, đến nay tổng diện tích gieo trồng toàn xã là 1.091 ha đạt 88,22% so với kế hoạch; trồng và chăm sóc 307 ha cây ăn quả các loại, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch; Tổng đàn gia súc, gia cầm toàn xã là 37.182 con đạt 98,24% chỉ tiêu kế hoạch; Tổng thu ngân sách trên 2 tỷ 500 triệu đồng, chi ngân sách trên 1 tỷ 900 triệu đồng; 7/7 bản được sử dụng điện lưới quốc gia; Thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,5%/ năm; giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn công tác của huyện đã trao đổi, thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà xã Phiêng Ban cần khắc phục trong thời gian tới; trả lời, làm rõ những kiến nghị, đề xuất của xã Phiêng Ban và gợi mở các giải pháp giúp xã tiếp tục thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Hà Thị Ngọc Yến đã ghi nhận sự đoàn kết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy xã Phiêng Ban trong thời gian qua, đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: “Nhiệm vụ trong thời gian tới đề nghị các đồng chí lưu ý các nội dung sau: Giao nhiệm vụ cho Đảng ủy xã Phiêng Ban lãnh đạo, chỉ đạo, thứ nhất tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024 cũng như là nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, trên cơ sở các bộ chỉ tiêu đã đề ra. Thứ hai, đến nay đã đạt 13 tiêu chí, xã cố gắng để đạt các tiêu chí tiếp theo gồm trang thông tin điện tử, quy hoạch.... Thứ ba là thực hiện tốt công tác thu chi ngân sách. Thứ tư là các hoạt động văn hóa, xã hội, giáo dục, đảm bảo chế độ chính sách cho người dân. Thực hiện tốt các nội dung liên quan đến môi trường. Đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội, đẩy nhanh các nội dung để phê duyệt điểm sinh hoạt tôn giáo. Nội dung thứ bảy các thế mạnh về kinh tế như các mô hình trồng rau, măng tre bát độ, các mô hình trồng cỏ, chăn nuôi bò, dê, ngựa xã đang có thuận lợi thì tiếp tục động viên người dân phát huy thế mạnh của mình để phát triển kinh tế”.

anh tin bai

Đoàn công tác tặng quà cho Đảng ủy xã Phiêng Ban


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập