Bắc Yên chuẩn bị tổ chức Lễ hội đua thuyền và Lễ hội xòe Thái
Lượt xem: 160
Ngày 21/2, Đoàn công tác của BCĐ 256 về phát phát triển du lịch huyện Bắc Yên do đồng Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ phát triển du lịch huyện làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với hai xã Mường Khoa và xã Song Pe về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội đua thuyền xã Song Pe năm 2024 và Lễ hội Xòe Thái xã Mường Khoa lần thứ nhất.

Dự kiến Lễ hội đua thuyền xã Song Pe năm 2024 được tổ chức trong 2 ngày (1 và 2/3) gồm 2 phần: Lễ “Cúng cầu bình an” của dân tộc Mường và phần hội với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mang đặc sắc của các dân tộc như đua thuyền truyền thống, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, ném còn, đan lát và trưng bày gian hàng, ẩm thực… Lễ hội xòe Thái xã Mường Khoa sẽ được tổ chức trong 2 ngày (22 và 23/3) gồm 2 phần: Lễ tạ ơn và phần hội với nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa các dân tộc, như trình diễn xòe Thái; thi trại văn hóa, trưng bày sản phẩm nông sản; trình diễn không gian văn hóa trống chiêng; trình diễn khắp Thái; trình diễn ném còn; thi thêu khăn piêu; tinh hoa ẩm thực xã Mường Khoa…. Thông qua việc tổ chức Lễ hội giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, quê hương trong phát triển du lịch, đồng thời phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của các dân tộc xã Song Pe và Mường Khoa nói riêng, huyện Bắc Yên nói chung.

Qua kiểm tra, nắm tình hình triển khai công tác chuẩn bị cho Lễ hội đua thuyền và Ngày hội xòe thái; đến thời điểm này, xã Mường Khoa và Song Pe đã và đang chuẩn bị tốt các điều kiện cho Lễ hội; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban tổ chức và các tổ giúp việc; chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho Lễ hội. Tăng cường công tác đảm bảo ANTT, vệ sinh môi trường; tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Lễ hội.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để triển khai hiệu quả Lễ hội đua thuyền tại xã Song Pe và Ngày hội xòe thái xã Mường Khoa lần thứ nhất.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Văn Xiêm nhấn mạnh: “Cũng đồng tình và đề nghị Song Pe chuyển địa điểm về Trung Tâm xã, với không gian đó, các đồng chí bố trí không gian, thời gian, sắp xếp hợp lý, còn ngoài bờ sông chỉ tổ chức phần thi đua thuyền. Các nội dung thống nhất như các đồng chí đã xây dựng, riêng nội dung đua thuyền vẫn triển khai thực hiện. Cố gắng cải tạo 3 thuyền cho đồng bộ, đề nghị ngay từ sáng mai, các đồng chí rà lại toàn bộ các công việc cần thiết. Đối với Lễ hội xòe Thái xã Mường Khoa, đồng tình với các nội dung đã chuẩn bị, theo sơ đồ 8-2-2; riêng nội dung vòng xòe sẽ chuyển lên thành thi, điều chỉnh thời gian, ít văn nghệ xuống, phần cúng các đồng chí chọn người….”.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tác giả: Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập