Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND tỉnh kiểm tra công tác cải cách hành chính và nội vụ tại huyện Bắc Yên
Lượt xem: 6
Ngày 14/8, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND tỉnh về cải cách hành chính do đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Giám đốc sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác cải cách hành chính và nội vụ tại UBND huyện Bắc Yên và một số xã, thị trấn trên địa bàn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trịnh Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện.
anh tin bai

Đoàn kiểm tra làm việc với UBND huyện Bắc Yên

 

Năm 2024, huyện Bắc Yên tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về CCHC, như: Xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, tồn tại các chỉ số thành phần đạt thấp; nâng cao hơn nữa trách nhiệm người đứng đầu, cán bộ, công chức tham mưu trực tiếp của các phòng chuyên môn, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, giải quyết các đề xuất kiến nghị của công dân, hộ kinh doanh, HTX, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp, không để tồn đọng, quá hạn giải quyết đề xuất, kiến nghị...

Trong năm 2023, UBND huyện Bắc Yên hoàn thành 240/266 nhiệm vụ có thời hạn, 26/266 nhiệm vụ đang thực hiện trong thời hạn; hoàn thành 1.001/1096 nhiệm vụ không thời hạn, 95/1.096 nhiệm vụ đang thực hiện. Từ đầu năm 2024 đến nay, UBND huyện Bắc Yên đã hoàn thành 246/382 nhiệm vụ do UBND tỉnh giao; Trong đó, hoàn thành 77/109 nhiệm vụ có thời hạn và 169/273 nhiệm vụ không có thời hạn. Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai kế hoạch cải cách hành chính theo chức năng, nhiệm vụ đúng tiến độ, chấp hành chế độ báo cáo đầy đủ. Trong năm 2023 và 7 tháng đầu năm 2024, Bắc Yên tiếp nhận 40.479 hồ sơ các loại; trong đó, 40.449 hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đi kiểm tra thực tế tại một số cơ quan, đơn vị

 

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã kiểm tra công tác xây dựng chính quyền và công tác thanh niên; vị trí việc làm; tuyển dụng viên chức; quản lý hồ sơ công chức, viên chức; việc thực hiện thể chế; cải cách TTHC; tổ chức bộ máy; công vụ; cải cách công vụ, tài chính công; xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số... tại UBND thị trấn Bắc Yên, UBND xã Phiêng Ban, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện và một số phòng, ban chuyên môn của huyện.  

Làm việc với đoàn, huyện Bắc Yên đề xuất với UBND tỉnh, Sở Nội vụ tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, tập huấn về cải cách hành chính cho cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tham mưu, giúp người đứng đầu cơ quan thực hiện công tác cải cách hành chính, nhất là cán bộ làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đề nghị UBND huyện Bắc Yên đẩy mạnh tuyên truyền về CCHC tại các xã, thị trấn; tiếp tục thắt chặt, hạn chế việc giải quyết thủ tục hồ sơ bằng giấy, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia; công tác văn thư lưu trữ tại UBND huyện và các xã, thị trấn cần nâng cao hơn nữa chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức…


Tác giả: Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập