Sôi nổi các môn thể thao truyền thống tại Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ xã Hồng Ngài năm 2024
Lượt xem: 43
Nằm trong hoạt động Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại xã Hồng Ngài năm 2024 vừa qua, đã diễn ra các môn thể thao dân tộc truyền thống đặc sắc.

Các môn thể thao gồm: Bắn nỏ, kéo co và đẩy gậy. Bắn nỏ đòi hỏi người chơi phải khổ luyện và có kỹ thuật để mỗi khi giương nỏ lên là một lần trúng đích. Đây là môn thể thao truyền thống dân tộc không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn là “món ăn” tinh thần nên bà con nhân dân xã Hồng Ngài nói riêng, huyện Bắc Yên nói chung luôn trân trọng, giữ gìn. Kéo co là trò chơi mang tính đồng đội cao, tham gia trò chơi này sẽ giúp các thành viên trong đội hiểu nhau hơn, thắt chặt tinh thần tập thể, để dành chiến thắng trong cuộc thi kéo co, đội tham gia cần phải đoàn kết và kết hợp với kỹ thuật kéo co chuẩn. Bên cạnh đó, tại ngày hội còn tổ chức thi đẩy gậy, đây là bộ môn thi đấu thể thao đã có lịch sử từ rất lâu đời, mang đậm nét văn hóa của các dân tộc vùng cao, trò chơi này đòi hỏi người chơi phải có sức khỏe thể chất, tinh thần thoải mái khi chơi, người thi đấu chỉ được dùng 2 tay để tiến hành đẩy gậy, tất cả các bộ phận khác của cơ thể như: Bụng, Lưng, Đùi…, người chơi dùng để đẩy sẽ tính vào phạm luật. Ở mỗi nội dung thi các môn thể thao truyền thống tại Ngày hội  đã thu hút đông đảo các vận động viên tham gia thi đấu, với sự cổ vũ nhiệt tình của đại biểu, du khách và người dân trên địa bàn.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các vận động viên ở mỗi nội dung thi đấu.

Một số hình ảnh thi đấu và trao giải các môn thể thao truyền thống tại Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ xã Hồng Ngài năm 2024:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Tác giả: Hoàng Sây - Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập