Đoàn công tác của đồng chí Bí thư huyện ủy làm việc tại xã Mường Khoa
Lượt xem: 74
Chiều ngày 29/7/2024, đồng chí Hà Thị Ngọc Yến, Bí thư huyện ủy cùng đoàn công tác của huyện đã đến làm việc, nắm tình hình kinh tế - xã hội, đảm bảo QPAN, công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, một số nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm tại xã Mường Khoa.
anh tin bai

Đoàn công tác của đồng chí Bí thư huyện ủy thăm mô hình dân vận khéo tại bản Khoa

 

Trước khi làm việc với lãnh đạo xã Mường Khoa, đoàn công tác của đồng chí Bí thư huyện ủy đã đi thực tế kiểm tra mô hình dân vận khéo làm cổng chào và tường rào nhà văn hóa bản Khoa, xã Mường Khoa.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư huyện ủy cùng đoàn công tác làm việc với lãnh đạo xã Mường Khoa

 

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ xã Mường Khoa đã tập trung lãnh đạo, triển khai tốt các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, chuyển hướng sản xuất nông, lâm nghiệp phù hợp tại địa phương. Tổng diện tích gieo trồng các loại cây hàng năm của xã là 1.461ha. Trong đó, lúa nước hơn 23 ha, lúa nương 6 ha, Ngô 578 ha, đạt 128,5% kế hoạch năm; Cây lấy củ gần 829ha, đạt 86,6% kế hoạch, rau đậu các loại là hơn 24 ha, đạt 135,5% kế hoạch năm. Tổng đàn gia súc, gia cầm của xã là 52.622 con, xã luôn quan tâm làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Duy trì các mô hình khuyến nông, như: Mô hình nuôi Dê cái sinh sản, nuôi Dúi tại bản Khoa, mô hình nuôi lợn đen và trồng cây ăn quả tại bản Pót… Tăng cường thực hiện có hiệu quả công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCC rừng mùa khô. Thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 57 triệu đồng, đạt 57,39% so với dự toán giao. Văn hóa xã hội được quan tâm và phát triển. Xã luôn duy trì các tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới. Về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xã đã phát hiện và xử lý 17 vụ, với 17 đối tượng vi phạm về ma túy, môi trường và kinh tế. QPAN đảm bảo.

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy xã Mường Khoa báo cáo các nội dung tại buổi làm việc

 

Về công tác xây dựng Đảng, những tháng đầu năm, Đảng ủy xã Mường Khoa đã tập trung lãnh đạo và ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng năm 2024. Tăng cường công tác giáo dục, chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Tổ chức được 4 hội nghị cán bộ chủ chốt triển khai các văn bản của cấp trên. Thường xuyên quán triệt thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Duy trì thực hiện Nghị quyết số 02 - NQ/TU ngày 21/01/2021 của Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh về “nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng ở đảng bộ xã, phường, thị trấn, cùng với củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở". Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng.

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay trên địa bàn xã còn gặp một số khó khăn như: Thời tiết diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân, một số tuyến đường giao thông nông thôn ở các bản hiện xuống cấp, một số chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm còn đạt thấp, tiềm ẩn về tội phạm ma túy…

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của huyện đã thảo luận, định hướng một số nhiệm vụ, giải pháp để xã Mường Khoa triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới như: Tiếp tục khắc phục khó khăn do thời tiết, triển khai có hiệu quả các nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia; duy trì các tiêu chí nông thôn mới…

Phát biểu và kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Ngọc Yến yêu cầu lãnh đạo xã Mường Khoa rà soát, đánh giá các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội đã thực hiện trong những tháng đầu năm; tăng cường công tác phòng chống thiên tai, phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; triển khai tốt các nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia được huyện giao cho xã làm chủ đầu tư, đảm bảo các chính sách an sinh xã hội cho người dân; giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc; phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội. Về công tác xây dựng Đảng, tiếp tục quan tâm phát triển đảng viên, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, làm tốt công tác quy hoạch cán bộ. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ tới.


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập