Đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sạt lở tại xã Tà Xùa (Bắc Yên)
Lượt xem: 74
Chiều ngày 7/8, đoàn công tác của đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra các điểm sạt lở tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên. Cùng đi có đại diện một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Yên.
anh tin bai

Điểm sạt lở tại Km14+500 đường tỉnh lộ 112

 

Do ảnh hưởng của mưa bão, ngày 01/8, tại Km14+500 đường tỉnh lộ 112 xảy ra hiện tượng sạt lở tà luy dương với cung trượt dài khoảng 200m, hiện tại vị trí sạt lở xuống đường tỉnh lộ 112 dài 40m, cách đường 50m. Khối lượng đất ước tính 20.000m3. Có 3 hộ kinh doanh với 12 hạng mục (Mando Dương Doãn 6 hạng mục với 10 bugalow; Bếp tấm 3 hạng mục; Dương Ngọc Quỳnh 3 hạng mục với 7 Bugalow) bị ảnh hưởng. Nguy cơ ảnh hưởng 5 hộ dân có nhà ở phía dưới.

Ngay sau khi xảy ra sạt trượt, ngày 4/8 Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện Bắc Yên cùng các lực lượng của xã Tà Xùa đã thực hiện các nhiệm vụ khẩn cấp: Phân công trực 24/24 tại điểm có nguy cơ sạt lở; Di dời toàn bộ người trong phạm vi có nguy cơ sạt lở và khu vực có nguy cơ sạt lở. Hiện các điểm sạt lở đã và đang được các đơn vị huy động máy xúc khắc phục, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông.

anh tin bai

Đồng chí Lê Hồng Minh kiểm tra điểm sạt lở và các điểm có nguy cơ bị sạt lở tại xã Tà Xùa

anh tin bai


Sau khi khảo sát thực tế, đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện Bắc Yên và xã Tà Xùa tiếp tục thực hiện chủ động các phương án ứng phó thiên tai năm 2024 đã được phê duyệt theo phương châm 4 tại chỗ và 3 sẵn sàng; Tiếp tục tuyên truyền, cảnh báo điểm có nguy cơ sạt lở cao; chủ động các phương án di rời người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm; Các cơ quan chức năng tiếp tục khảo sát, đánh giá mức độ sạt trượt của cung trượt tại Km14+500 đường tỉnh lộ 112 và một số điểm có nguy cơ sạt trượt; UBND huyện chủ động hỗ trợ khảo sát phương án tuyến tránh tạm thời để phân luồng giao thông đi các xã vùng cao của huyện.


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập