Hội nghị quán triệt triển khai một số văn bản của Tỉnh ủy, Huyện ủy và Sơ kết thực hiện một số Kết luận của Tỉnh ủy
Lượt xem: 35
Chiều ngày 31/7, Huyện ủy Bắc Yên đã tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai một số văn bản của Tỉnh ủy, Huyện ủy và sơ kết 01 năm thực hiện Kết luận số 905-KL/TU, ngày 27/7/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban thường vụ huyện ủy Bắc Yên; sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/HU, ngày 01/8/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy về bảo tồn, phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa, xóa bỏ thủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong đồng bào các dân tộc huyện Bắc Yên, giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030. Đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị.
anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

 

Hội nghị đã quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy về triển khai, thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ chính trị.

Thực hiện Kết luận số 905-KL/TU của Ban thường vụ tỉnh ủy, năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, huyện Bắc Yên đã tăng cường công tác lãnh đạo triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, thu ngân sách, đảm bảo QPAN, chú trọng công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở. Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện hết năm 2023 đạt 124,66 tỷ đồng, đạt 82.28% dự toán UBND tỉnh và HĐND huyện giao. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư công, vốn các Chương trình MTQG. Khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương và quảng bá phát triển du lịch. Quan tâm phát triển các sản phẩm thế mạnh của huyện như Chè Tà Xùa, cây ăn quả, thảo dược… Đến nay huyện có 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP và có thương hiệu trong nước. Năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, huyện đã xuất khẩu được 416 tấn nông sản sang Thị trường Trung Quốc. Chú trọng công tác phát triển chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Văn hóa – xã hội được quan tâm và phát triển; chính sách an sinh xã hội, xoá đói, giảm nghèo được chú trọng thường xuyên.

Về công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy luôn chỉ đạo quán triệt, triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết và Kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy đến các tổ chức cơ sở Đảng; hằng tháng duy trì giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với Bí thư Đảng ủy xã, thị trấn theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 21/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng ở đảng bộ xã, phường, thị trấn gắn với củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở”. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chú trọng công tác phát triển đảng viên…

Về thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy, qua một năm triển khai đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng, sự quan tâm của các cấp chính quyền và của cả hệ thống chính trị; sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, xóa bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn hóa mới trong đồng bào các dân tộc của huyện Bắc Yên đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được kết quả quan trọng trong đời sống văn hóa. Huyện Bắc Yên đã phục dựng được nhiều Lễ hội văn hóa tại các xã về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của các dân tộc. Những hủ tục lạc hậu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số dần được xóa bỏ, nếp sống văn hóa mới được khơi dậy và phát huy v v.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được, chỉ ra một số hạn chế cần kkắc phục và đề ra một số giải pháp tiếp tục triển khai, thực hiện các văn bản, Kết luận của Tỉnh ủy và Huyện ủy Bắc Yên thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Xiêm phát biểu kết luận tại hội nghị

 

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện ủy yêu cầu các chi, đảng bộ cơ sở xây dựng Kế hoạch triển khai, thực hiện các nội dung chuẩn bị cho Đại hội đảng ở cấp mình; thành lập các tiểu ban, chuẩn bị tốt các điều kiện và nhân sự cho Đại hội đảng ở Đảng bộ cơ sở. UBND huyện xây dựng Kế hoạch và tiếp tục làm tốt công tác chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thu ngân sách trên địa bàn và khai thác tốt tiền năng thế mạnh của địa phương theo Kết luận số 905-KL/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy. Về thực hiện Nghị quyết 20-NQ/HU của Ban Thường vụ huyện, các địa phương trong huyện tiếp tục quan tâm xây dựng Kế hoạch tổ chức tốt các Lễ hội văn hóa để bảo tồn giá trị văn hóa của các dân tộc gắn với phát triển du lịch, thành lập các câu lạc bộ văn hóa. Xóa bỏ những phong tục tập quán không còn phù hợp với nếp sống văn hóa hiện nay.


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập