Lễ hội đua thuyền xã Song Pe năm 2024
Lượt xem: 124
Ngày 2/3, xã Song Pe, huyện Bắc Yên đã tổ chức Lễ hội đua thuyền và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024; chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Bắc Yên (1964 - 2024). Dự có đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường Trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCD phát triển du lịch huyện; đại diện Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ VN huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo và các đội tham gia thi của các xã dọc bờ sông Đà.
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Toàn cảnh Lễ khai mạc ngày hội

 

Lễ hội gồm 2 phần: Phần lễ tế Sơn thần, Thủy thần và phần hội với các môn thi đấu đua thuyền, đẩy gậy và vui chơi, trải nghiệm đi cà kheo, đánh cù quay, hát giao duyên, nhảy sạp thu hút đông đảo nhân dân địa phương và các vùng lân cận, du khách đến xem và cổ vũ.

Ông Lừ Văn Chuyền, Chủ tịch UBND xã Mường Khoa, Bắc Yên, Sơn La: “Đến dự Lễ hội đua thuyền của xã Song Pe, tôi thấy việc này rất có ý nghĩa; thứ nhất là để giữ gìn bản sắc văn hóa của địa phương xã Song Pe; thứ hai là các xã dọc sông cũng được giao lưu, học hỏi, tham gia môn đua thuyền. Đối với xã Mường Khoa chúng tôi cũng có một đội đua thuyền tham gia thi tại xã Song Pe; bà con rất phấn khởi, bởi vì được giao lưu học hỏi với xã Song Pe cũng như các xã bạn dọc sông”.

Phần thi đua thuyền có 11 đội thi, với hơn 100 VĐV đến từ các xã: Song Pe, Tạ Khoa, Mường Khoa, Pắc Ngà, Chim Vàn, Chiềng Sại, Phiêng Côn và xã Đá Đỏ, huyện Phù Yên. Mỗi lượt thi gồm 3 đội, mỗi đội 7 vận động viên nam. Thuyền đua là loại thuyền sắt đánh cá, các đội vượt qua chặng đua với cự ly 1.000m, chọn 4 đội hoàn thành cự ly trong thời gian ngắn nhất vào thi đấu chung kết. Phần thi đẩy gậy có 12 VĐV thi đấu ở 2 hạng cân: 55-60kg và 61-65kg.  

Anh Đinh Văn Khanh, đội trưởng đội đua thuyền xã Tạ Khoa chia sẻ: “Cũng rất vui mừng trong quá trình thi đấu thì đội của xã cũng đã đạt giải rất là cao; Với tinh thần thể dục thể thao cũng như là tham gia Lễ hội tại xã Song Pe năm 2024, anh em chúng tôi rất là vinh dự và cũng mong là các năm tiếp theo, được sự quan tâm của cấp trên, hàng năm sẽ tổ chức để nhân dân được phát huy truyền thống thể dục thể thao của huyện cũng như của địa phương”.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội đã thi đấu với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng; lễ hội diễn ra an toàn, sôi nổi. Qua đó, nhằm góp phần giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của cư dân sinh sống vùng dọc sông Đà, đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh và bản sắc văn hóa các dân tộc, tạo tiền đề để phát triển du lịch xã Song Pe trong những năm tới.

Bà Đinh Thị Bích, Chủ tịch UBND xã Song Pe, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội đua thuyền xã Song Pe năm 2024 mong muốn: “Thông qua Lễ hội này, chính quyền địa phương chúng tôi cũng mong muốn là các cấp tiếp tục quan tâm, đề ra phương hướng cũng như là chủ trương để chúng tôi tiếp tục phát huy, khai thác tốt tiềm năng cũng như là cơ hội, giá trị, truyền thống tốt đẹp của dân tộc xã Song Pe chúng tôi”.

Kết thúc lễ hội, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi xã Tạ Khoa, trao 1 giải nhì, 1 giải ba và 8 giải phong trào cho các đội tham gia thi đua thuyền; trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba cho các VĐV đoạt giải nội dung thi đẩy gậy.

Một số hình ảnh tại Lễ hội đua thuyền xã Song Pe năm 2024:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tác giả: Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập