Đồng chí lê Hồng Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa tiến độ triển khai dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường nối từ Quốc lộ 37 (huyện Bắc Yên) với Quốc lộ 279D (huyện Mường La)
Lượt xem: 49
Sáng ngày 07/8/2024, đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực địa để nắm tiến độ triển khai dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường nối từ Quốc lộ 37 (huyện Bắc Yên) với Quốc lộ 279D (huyện Mường La) trên địa bàn huyện Bắc Yên. Về phía huyện Bắc Yên cùng đi có đồng chí Đào Văn Nguyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đoàn công tác kiểm tra thực địa tiến độ triển khai dự án Cải tạo,

nâng cấp tuyến đường nối từ Quốc lộ 37 với Quốc lộ 279D

 

Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, đến nay, huyện Bắc Yên và các đơn vị liên quan đã vận động người dân bàn giao 44,42km/47,2km để các nhà thầu thi công tuyến đường nối từ Quốc lộ 37 (huyện Bắc Yên) với Quốc lộ 279D (huyện Mường La). Cùng với đó, tiếp tục phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh, UBND huyện Bắc Yên và các xã Phiêng Ban, Chim Vàn, Pắc Ngà tập trung giải quyết đối với phạm vi vướng mắc còn lại của dự án để đẩy nhanh tiến độ thi công. Đối với công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB, để triển khai thực hiện dự án, huyện Bắc Yên có 938 hộ bị ảnh hưởng. Trung tâm Phát triển quỹ đất đã hoàn thành lập, trình thẩm định phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng 13 đợt với tổng số 753 hộ dân. UBND huyện Bắc Yên phê duyệt xong 10 đợt 512 hồ sơ, với tổng kinh phí trên 26 tỷ đồng.

Tuy nhiên, vướng mắc chính hiện nay đó là một số cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp trên đất rừng phòng hộ giao cho cộng đồng quản lý, đến thời điểm thống kê để thu hồi thì vẫn chưa được cấp có thẩm quyền chuyển mục đích sử dụng đất; Một số trường hợp bố mẹ cho con, cháu nhưng không làm thủ tục tặng cho, chuyển nhượng nên khi thẩm định đối chiếu bìa đỏ không khớp đối tượng...

Để tháo gỡ khó khăn, đảm bảo Dự án được triển khai hoàn thành đúng tiến độ, đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho các Sở, ngành của tỉnh, UBND huyện Bắc Yên và các đơn vị liên quan tiếp tục tập trung cao độ, hoàn thành các nhiệm vụ được giao; tiến hành thanh tra, kiểm tra việc cấp giấy chứng nhận quyền sử đụng đất để kết luận, tháo gỡ vướng mắc về trùng giấy chứng nhận; đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định, phê duyệt các phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB; tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận cao trong việc lập phương án giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng sớm cho chủ đầu tư triển khai thi công dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường nối từ Quốc lộ 37 (huyện Bắc Yên) với Quốc lộ 279D (huyện Mường La)./.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập