Bắc Yên: Sạt lở đất gây sập nhà khiến vùi lấp 01 người tử vong, 2 người bị thương nặng
Lượt xem: 90
Một vụ sạt lở đất xảy ra vào rạng sáng ngày 05/8/2024, khối lượng đất đá lớn ở tà luy cao sạt xuống đã vùi lấp và đánh bật cửa sổ tràn vào căn nhà của gia đình anh Mùa A Say ở bản Ọ B, xã Tạ Khoa khiến vợ và 2 con không kịp chạy thoát.

Vụ sạt lở đất xảy ra lúc 2 giờ sáng ngày 5/8 đã khiến cả gia đình bị vùi lấp. Trong đó, cháu Mùa Thị Tuyết Mai, 6 tháng tuổi tử vong tại chỗ, anh Mùa A Say đã chạy thoát và bị thương nhẹ, vợ là Hạng Thị Nu và cháu lớn bị thương nặng, đang được cứu chữa tại bệnh viện Đa Khoa huyện Bắc Yên, Sơn La.

Nhà anh Mùa A Say (sinh 1994) nằm sát sườn đồi có tà luy dương cao, ngôi nhà cấp bốn, 3 gian mới được xây xong và đưa vào sử dụng 3 tháng nay. Anh Mùa A Say kể lại: Thời điểm xảy ra sạt lở, cả gia đình đang ngủ phòng trong, nghe thấy tiếng đất bắn vào mái tôn phía sau nhà. Ngay lập tức anh rời khỏi giường ngủ, kéo được đứa con lớn mở cửa chính chạy ra ngoài, dùng đèn pin soi khu đồi đất phía sau nhà đã thấy khối đất lớn sạt xuống ngôi nhà gia đình anh, do khối lượng đất đá lớn đã đè lên vợ và con nhỏ là Mùa Thị Tuyết Mai, anh không thể bới được nên đã chạy nhờ anh em nhà bên cạnh đến cứu được vợ là chị Hạng Thị Nu ra khỏi đống đất đá, còn cháu bé Mùa Thị Tuyết Mai (6 tháng tuổi) đã tử vong.  

anh tin bai

Chính quyền xã Tạ Khoa huy động máy xúc để khắc phục hậu quả do thiên tai

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, sáng ngày 5/8, đoàn công tác của huyện Bắc Yên và chính quyền xã Tạ Khoa đã có mặt tại hiện trường, chia buồn, động viên gia đình và chỉ đạo khắc phục hậu quả do thiên tai; trong đó, đoàn đã trao 4 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm cho gia đình, tổng trị giá 6 triệu đồng.

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn công tác của huyện Bắc Yên và xã Tạ Khoa thăm, tặng quà,

động viên gia đình bị nạn do thiên tai tại bản Ọ B

 

Nhận quà của đoàn công tác, anh Mùa A Say, bản Ọ B, xã Tạ Khoa nghẹn lời nói: “Không may tối hôm qua, mưa lớn và sạt lở đất vùi lấp nhà tôi, lấp hết vợ chồng tôi và 2 đứa con của tôi. May mắn tôi bị vùi lấp ít hơn nên tôi cố gắng kéo được đứa con gái lớn ra, còn vợ và con nhỏ thì tôi phải chạy đi nhờ anh em đến giúp mới cứu được nên cháu nhỏ đã tử vong, còn vợ đang được cấp cứu. Hôm nay, được đoàn công tác của huyện và xã đến thăm, động viên, chia buồn cùng gia đình, tôi rất cảm ơn mọi người rất nhiều”.

Cũng trong chuyến công tác này, đoàn công tác của huyện đã đến khảo sát thực địa địa điểm có nguy cơ bị sạt lở đất ở bản Đèo Chẹn, xã Hua Nhàn. Bản có 29 hộ, 01 hộ phải di rời khẩn cấp, 8 hộ có nguy cơ sạt lở cao. Đoàn công tác đã chỉ đạo xã Hua Nhàn và ban quản lý bản Đèo Chẹn chủ động nắm tình hình, khuyến cáo tới nhân dân và có phương án sơ tán nhân dân đến địa điểm an toàn khi có mưa to, tránh gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân./.


Tác giả: Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập