Mưa lớn kéo dài khiến tuyến đường vào xã Hang Chú bị sạt lở nghiêm trọng
Lượt xem: 49

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Hang Chú, do ảnh hưởng của cơn bão số 2 và số 3, trên địa bàn xã có mưa lớn kéo dài gây thiệt hại hơn 1 ha diện tích ruộng bậc thang và một số hoa màu của bà con nhân dân; tuyến đường tỉnh lộ 112 vào trung tâm xã Hang Chú và các tuyến đường liên bản trên địa bàn xã bị sạt lở nghiêm trọng. Trước tình hình trên UBND xã Hang Chú đã khẩn trương huy động lực tại chỗ để khắc phục hậu quả thiên tai.

anh tin bai

Tuyến đường tỉnh lộ 112 đi xã Hang Chú bị ách tắc do sạt lở

anh tin bai


Ông Hờ A Dua, Chủ tịch UBND xã Hang Chú cho biết: “Trên địa bàn xã đã xảy ra sạt lở, hoa màu của các bản bị vùi lấp với diện tích là hơn 1 ha. Hiện nay, tuyến đường từ huyện vào xã, tuyến đường từ xã vào các bản bị sạt lở. Cho đến hôm nay xã cũng đã tập trung huy động nhân lực khắc phục những điểm đường đi lại từ xã vào bản, còn tuyến đường từ xã về huyện đang cho máy xúc khôi phục lại để đảm bảo cho bà con đi lại, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa thông được, cũng phải 1-2 ngày nữa mới thông được do khối lượng đất, đá rất nhiều phải tiến hành nổ mìn để phá đá”.

Cùng với đó xã Hang Chú cũng thường xuyên tuyên truyền, thông tin tình hình thời tiết đến người dân, đặc biệt là trong mùa mưa lũ; chủ động các phương án, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai, sạt lở có thể xảy ra để đảm bảo tối đa sự an toàn cho người dân./.


Tác giả: Hàng A Chớ (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập