Mưa to kéo dài gây sạt lở hàng nghìn khối đất đá xuống đường tỉnh lộ 112 tại khu vực xã Tà Xùa
Lượt xem: 57
Cùng với các địa phương khác trong tỉnh bị ảnh hưởng do lũ bão, những ngày gần đây trên địa bàn huyện Bắc Yên xảy ra mưa to kéo dài đã gây sạt lở đất ở nhiều nơi, nhiều tuyến đường giao thông liên xã, liên bản bị ách tắc liên tục, gây khó khăn cho người và phương tiện giao thông khi lưu thông trên các tuyến đường.
anh tin bai

Hiện trường điểm sạt lở đường tỉnh lộ 112 tại bản Tà Xùa, xã Tà Xùa

 

Cụ thể, ngày 04/8 tại Km13 + 400m tuyến đường tỉnh lộ 112 thuộc khu vực bản Tà Xùa, xã Tà Xùa, mưa to kéo dài đã gây sạt lở nghiêm trọng, với khoảng 20 nghìn khối đất đá từ taluy sạt lở xuống đường, với cung sạt hơn 50m, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông và người qua lại trên tuyến đường này, dù đã được ngành chức năng khắc phục liên tục. Đặc biệt là có 3 hộ dân và 10 Bungalow du lịch ở phía dưới cung sạt nằm trong khu vực nguy hiểm. Cũng theo thông tin của lãnh đạo xã Tà Xùa, gần khu vực nêu trên cũng đã xảy ra một cung sụt lún đất dài khoảng 200m, có 20 hộ dân nằm trong phạm vi ảnh hưởng.

Nắm được thông tin trên, chiều ngày 04/8, đoàn công tác của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn huyện Bắc Yên do đồng chí Trịnh Thị Phượng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban chỉ huy đã có mặt tại hiện trường sạt lở để chỉ đạo khắc phục và lập phương án di dời các hộ dân. Theo đó, huyện chỉ đạo các ngành chức năng của huyện và xã Tà Xùa tập trung làm tốt công tác khắc phục điểm sạt lở theo phương chân “4 tại chỗ” để đảm bảo giao thông thông suốt và ổn định đời sống của người dân, đồng thời cảnh báo người dân hạn chế qua lại khu vực sạt lở để đảm bảo an toàn; khuyến cáo và tuyên truyền đến các hộ dân, các chủ bungalow nằm trong khu vực sạt lở sơ tán người ra khỏi nơi nguy hiểm, thực hiện tốt các quy định về phòng chống thiên tai.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh Đoàn công tác Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện chỉ đạo khắc phục sạt lở tại xã Tà Xùa


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập