Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập trong khu vực phòng thủ cho xã Chim Vàn và Pắc Ngà năm 2024
Lượt xem: 18
Sáng ngày 14/8/2024, Ban chỉ đạo diễn tập trong khu vực phòng thủ huyện Bắc Yên đã tổ chức Hội nghị triển khai Diễn tập chiến đấu cho 2 xã Chim Vàn và Pắc Ngà trong khu vực phòng thủ cấp xã năm 2024. Đồng chí Hà Thị Ngọc Yến, Bí thư huyện ủy, Trưởng BCĐ diễn tập chiến đấu trong KVPT huyện chủ trì hội nghị.
anh tin bai

Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã Chim Vàn, Pắc Ngà trong khu vực phòng thủ 

 

Theo Kế hoạch, cuộc diễn tập chiến đấu 2 xã Chim Vàn và Pắc Ngà dự kiến diễn ra vào ngày 28/8/2024. Cuộc diễn tập gồm 3 giai đoạn huấn luyện: Giai đoạn 1, chuyển LLVT xã vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng; giai đoạn 2, tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ và giai đoạn 3 là thực hành chiến đấu phòng thủ. Sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo về giao nhiệm vụ Diễn tập chiến đấu trong KVPT, 2 xã Chim Vàn và Pắc Ngà đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản của cấp trên, thành lập Ban tổ chức diễn tập cấp xã và các tổ giúp việc; giao nhiệm vụ cho các ngành, đoàn thể để triển khai các nhiệm vụ Diễn tập; chuẩn bị hệ thống văn kiện, cơ sở vật chất và huy động lực lượng tham gia Diễn tập.

Thông qua cuộc diễn tập chiến đấu trong KVPT cụm 2 xã, nhằm cụ thể hóa các chủ trương, quan điểm lãnh đạo của Đảng về nhiệm vụ QPAN, nâng cao trách nhiệm thực hiện phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; trình độ, khả năng làm công tác tham mưu của Ban CHQS, Công an xã về xử trí tình huống chiến đấu trong khu vực phòng thủ; kịp thời bổ sung, điều chỉnh và kiện toàn hệ thống văn bản tác chiến và chiến đấu phòng thủ; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và cán bộ, đảng viên về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh của địa phương, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ở địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra một số khó khăn trong quá trình Diễn tập chiến đấu trong KVPT tại một số xã thời gian qua, đồng thời định hướng và đề ra những giải pháp cho 2 xã triển khai tốt nhiệm vụ Diễn tập chiến đấu trong KVPT năm 2024 trong gian tới.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư huyện ủy, Trưởng BCĐ Diễn tập trong KVPT huyện Bắc Yên yêu cầu các thành viên BCĐ, tổ đạo diễn phát huy tinh thần trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn 2 xã Chim Vàn và Pắc Ngà luyện tập, diễn tập đạt kết quả cao nhất; yêu cầu 2 xã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, hệ thống văn kiện; huy động lực lượng tổ chức luyện tập, dự trù kinh phí; giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban tổ chức, tổ đảm bảo, khung diễn tập cấp xã; trong quá trình diễn tập đảm bảo về nội dung và thời gian Diễn tập. Trong quá trình luyện tập và Diễn tập đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người và vũ khí trang bị.


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập