Đồng chí Chá A Của kiểm tra, chỉ đạo khắc phục vụ sạt lở nghiêm trọng tại bản Tà Xùa, xã Tà Xùa
Lượt xem: 79
Ngày 10/8, đồng chí Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra, chỉ đạo khắc phục vụ sạt lở nghiêm trọng tại bản Tà Xùa, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên.

Khoảng 4 giờ sáng 10/8, tại Km13+400m tuyến tỉnh lộ 112, khu vực bản Tà Xùa, xã Tà xùa xảy ra vụ sạt lở, với khoảng 50.000m³ đất, đá từ trên đỉnh núi xuống cắt qua tuyến tỉnh lộ 112, vùi lấp một nhà hàng và homestay phía dưới, làm chủ nhà hàng tử vong; con của nạn nhân bị thương phải đi cấp cứu và 2 người bị thương nhẹ, người dân đi qua đường bị thương nhẹ. Hiện tại giao thông bị ách tắc hoàn toàn, không thể di chuyển qua vị trí này.

anh tin bai

Hiện trường vụ sạt lở

 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND xã Tà Xùa huy động khoảng 300 người, gồm: công an, quân đội, lực lượng xung kích và nhân dân trong khu vực tham gia tìm kiếm người bị nạn, kịp thời đưa người bị thương đi cấp cứu. Đến khoảng 7h45 phút cùng ngày, các lực lượng đã tìm thấy thi thể nạn nhân. UBND huyện Bắc Yên đã thành lập đoàn công tác tổ chức thăm hỏi động viên, hỗ trợ gia đình có người bị thương và tử vong; đồng thời, chỉ đạo rà soát, di chuyển các hộ dân, các cơ sở kinh doanh nằm trong vùng nguy cơ bị sạt lở đến nơi ở an toàn.

anh tin bai

Đồng chí Chá A Của làm việc với huyện Bắc Yên và xã Tà Xùa

 

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Chá A Của chỉ đạo khắc phục hậu quả sạt lở

 

Tại cuộc làm việc, huyện Bắc Yên và xã Tà Xùa đề nghị tỉnh chỉ đạo Ngành Giao thông sớm xử lý sạt lở, thông tuyến giao thông hoặc có phương án giao thông tạm thời cho người dân đi lại an toàn; bổ sung hỗ trợ kinh phí và phương án tái định cư cho các hộ trong vùng sạt lở và vùng nguy cơ cao.

Sau khi đi thực tế hiện trường sạt lở, đồng chí Chá A Của đề nghị huyện Bắc Yên chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT&TKCN các cấp của huyện phân công trực 24/24; rà soát toàn huyện các địa điểm, địa bàn xung yếu, tập trung di dời các hộ nằm trong khu vực nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét đến nơi an toàn. Tăng cường tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát thực hiện nghiêm việc chuẩn bị ứng phó thiên tai, bão lũ trong những ngày tới; huy động toàn dân tham gia phòng chống bão lũ với phương châm “4 tại chỗ”. Đánh giá, rà soát, thống kê cụ thể thiệt hại, đề xuất phương án khắc phục, hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại; phân công các lực lượng cảnh giới, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các điểm sạt lở, tuyệt đối không cho người dân quay lại nơi nguy hiểm. Khuyến cáo hạn chế khách du lịch đến xã Tà Xùa trong thời gian mưa lũ; có phương án giao thông tạm thời cho người dân đi lại đảm bảo an toàn. Thực hiện tốt các chế độ chính sách với người bị thương, gia đình có người bị chết. Đối với các kiến nghị của xã và huyện, Đoàn sẽ tổng hợp báo cáo tỉnh xem xét giải quyết.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập