Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với Đảng ủy các xã, thị trấn đánh giá công tác lãnh đạo tháng 7/2024
Lượt xem: 55
Sáng ngày 07/8/2024, đồng chí Hà Thị Ngọc Yến, Bí thư huyện ủy đã chủ trì hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn; Họp BCĐ phòng, chống và kiểm soát ma túy; công tác phòng chống bão lũ tháng 7, đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2024 và công tác chuẩn bị năm học mới 2024 – 2025. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến các điểm cầu Đảng ủy các xã, thị trấn trong toàn huyện.
anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

 

Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 21/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng ở đảng bộ xã, phường, thị trấn gắn với củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở. Trong tháng 7, Huyện ủy Bắc Yên đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, đảm quốc phòng-an ninh tại địa phương. Tăng cường công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở. Quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết và Kết luận của cấp trên. Tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng để thực hiện các chương trình dự án của huyện; quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc. Văn hóa - xã hội được quan tâm và phát triển. Quốc phòng, an ninh luôn được đảm bảo.

anh tin bai

Lãnh đạo Công an huyện báo cáo công tác phòng chống ma túy

 

Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống và kiểm soát ma túy, trong tháng 7, các cấp ủy Đảng đã chỉ đạo triển khai, thực hiện tốt công tác phòng chống, kiểm soát ma túy, trấn áp tội phạm ma túy; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy, xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng chống ma túy. Triển khai nhiệm vụ tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Trong tháng, lực lượng chức năng đã phát hiện 07 vụ, với 07 đối tượng phạm tội vi phạm về ma túy. Theo dõi và quản lý 78 trường hợp nghiện ma túy. Tiếp tục triển khai tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chuyển hóa, xây dựng địa bàn không có tệ nạn ma túy.

Về công tác phòng chống thiên tai, vừa qua trên địa bàn huyện Bắc Yên xảy ra mưa lớn, gây sạt lở ta luy dương vào nhà, làm 1 người chết, 2 người bị thương. Mưa lớn còn làm sạt lở nhiều vị trí các tuyến đường giao thông, điển hình như tuyến tỉnh lộ 112 đoạn qua xã Tà Xùa bị sạt lở nghiêm trọng, đoạn đường từ bản Phình Hồ xã Hang Chú đến khu trung tâm xã bị sạt lở các phương tiện không thể lưu thông. Với phương châm “4 tại chỗ”, huyện đã chủ động huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, giúp nhân dân ổn định cuộc sống.

Về một số nhiệm vụ trong năm học 2024 – 2025, thời điểm này Phòng GD & ĐT huyện đã triển khai chương trình bồi dưỡng chính trị và kiến thức nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, quản lý và giáo viên trong dịp hè 2024; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ trong năm học; khắc phục khó khăn ở một số Trường học và điểm trường do ảnh hưởng bởi thiên tai; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình phục vụ năm học mới. Lập phương án và bố trí giáo viên giảng dạy ở các cấp học. Chỉ đạo các Trường học phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân huy động trẻ ra trường, ra lớp học...

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra một số hạn chế trong thời gian qua và đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư huyện ủy phát biểu kết luận tại hội nghị

 

Kết luận tại hội nghị, đồng Hà Thị Ngọc Yến, Bí thư huyện ủy yêu cầu các chi, đảng bộ và các cấp, các ngành trong huyện tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của huyện; rà soát các chỉ tiêu Kinh tế - xã hội, xây dựng kế hoạch và có giải pháp để tháo gỡ khó khăn. Đảm bảo tiến độ thu, chi ngân sách; chú trọng triển khai đồng bộ chương trình xây dựng nông thôn mới; triển khai có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ cho tuần lễ văn hóa kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ và thành lập huyện Bắc Yên. Tăng cường công tác phòng chống tội phạm ma túy. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học 2024-2025. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở; chuẩn bị tốt các điều kiện và Kế hoạch cho Đại hội Đảng bộ các cấp trong nhiệm kỳ tới.


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập