Sơ kết 1 năm thực hiện liên kết, hợp tác vùng trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, du lịch gắn với bảo tồn văn hoá dân tộc
Lượt xem: 232
Sáng ngày 23/12/2023, tại huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái, các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trạm Tấu của tỉnh Yên Bái và huyện Bắc Yên, Mường La của tỉnh Sơn La đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện liên kết, hợp tác vùng trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, du lịch gắn với bảo tồn văn hoá dân tộc giữa 5 huyện. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. Về phía huyện Bắc Yên, có đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng đoàn công tác của huyện.
anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị liên kết vùng 5 huyện

 

Sau 1 năm thực hiện biên bản ghi nhớ thực hiện liên kết, hợp tác vùng trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, du lịch gắn với bảo tồn văn hoá dân tộc giữa các Huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn của tỉnh Yên Bái và Bắc Yên, Mường La của tỉnh Sơn La, các nội dung, nhiệm vụ hợp tác đã được các huyện quan tâm, tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong năm 2023, các huyện đã triển khai và khởi công mới trên 30 công trình giao thông với khoảng 452 km kết nối các huyện, các xã, bản, các khu, điểm du lịch. Liên kết tổ chức thành công các lễ hội, ngày hội, các sự kiện văn hoá, du lịch gắn với việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, các sản phẩm OCOP của các huyện đến với nhân dân và du khách. Trên địa bàn 5 huyện hiện nay có gần 290 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 2 resot cao cấp và 5 hợp tác xã, nhiều homestay có sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Các huyện trong vùng liên kết đã tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, chính trị, đặc biệt quan tâm tham gia các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm OCOP. Nhờ đó tổng số du khách đến với 5 huyện trong năm 2023 đạt trên 950 nghìn lượt, doanh thu gần 450 tỷ đồng.

Tại hội nghị, lãnh đạo các huyện đã cùng trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để tiếp tục thực thực biên bản ghi nhớ trong thực hiện liên kết, hợp tác vùng trong lĩnh vực phát triển kinh tế, nông nghiệp, du lịch gắn với bảo tồn văn hoá dân tộc giữa các huyện.

anh tin bai

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Yên phát biểu tại hội nghị

 

Trao đổi tại hội nghị, Đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho biết: “Về tuyến đường các huyện thì đối với Bắc Yên đang tập trung triển khai 2 tuyến đường là tuyến đường tỉnh lộ 111 nối huyện Bắc Yên với huyện Mường La. Thứ hai là tuyến tỉnh lộ 112 nối với huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, dự kiến đến năm 2024 cơ bản tuyến Bắc Yên-Mường La sẽ thông tuyến. Về lĩnh vực nông nghiệp thì chúng tôi đã triển khai đảm bảo theo các chương trình, Kế hoạch hàng năm. Năm 2023 thì chúng tôi đã có thêm 4 sản phẩm OCOP, trong đó 2 sản phẩm công nhận mới, 2 sản phẩm công nhận lại”

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của chương trình liên kết hợp tác giữa 5 huyện, đồng thời đề nghị lãnh đạo các huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các đơn vị tập trung hướng dẫn, khuyến khích, tạo mọi điều kiện để hỗ trợ phát triển, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch sẵn có; tiếp tục phối hợp triển khai các nhiệm vụ trong hợp tác phát triển du lịch, bảo tồn văn hoá các dân tộc ở các địa phương.

Trong thời gia tới, các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trạm Tấu của tỉnh Yên Bái và huyện Bắc Yên, Mường La của tỉnh Sơn La tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả hợp tác liên kết vùng, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm trong công tác, hỗ trợ trên các lĩnh vực, đặc biệt là về nông nghiệp và du lịch để cùng phát triển.

anh tin bai

Ký kết thực hiện biên bản ghi nhớ tiếp theo

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo 5 huyện Mường La, Bắc Yên của tỉnh Sơn La; Huyện Mù Cang Chải, huyện Trạm Tấu, huyện Văn Chấn của tỉnh Yên Bái đã tiếp tục ký kết triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác trong năm năm 2024.


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập