Hội nghị lấy ý kiến vào đồ án quy hoạch chung khu du lịch xã Tà Xùa và các vùng phụ cận
Lượt xem: 339
Chiều ngày 05/01/2024, Sở xây dựng tỉnh Sơn La phối hợp với UBND huyện Bắc Yên tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào đồ án quy hoạch chung khu du lịch xã Tà Xùa và các vùng phụ cận.
anh tin bai

Hội nghị lấy ý kiến vào đồ án quy hoạch chung khu du lịch xã Tà Xùa và các vùng phụ cận

 

Xã Tà Xùa cách trung tâm huyện Bắc Yên khoảng 12km. Đây là một trong những xã đang được đầu tư để phát triển kinh tế, du lịch. Tà Xùa được thiên nhiên ưu ái với tên gọi Thiên đường mây, ngút ngàn những ngọn đồi xanh, thung lũng mênh mông và suối chảy êm đềm. Các điểm du lịch: Sống lưng Khủng Long, sống lạc đà, mỏm cá heo, cây cô đơn, 200 cây chè cổ thụ… tại 2 xã Háng Đồng, Tà Xùa. Đây là các điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn tham quan, ngắm “biển mây”, chụp ảnh, trải nghiệm, khám phá, bởi sự kỳ vĩ của núi non. Những năm qua, việc phát triển du lịch chủ yếu do người dân phát triển tự phát; chưa được quy hoạch và quản lý của các ngành chức năng và địa phương; nhất là các dịch vụ đi kèm.

Phạm vi lập quy hoạch: Toàn bộ xã Tà Xùa; Các bản: Háng Đồng, Háng Đồng C, Chống Tra, Háng Bla xã Háng Đồng; Các bản: Cáo A, Háng Cao, Trang Dua Hang xã Làng Chếu; các bản: Háng Chơ, Sồng Chống, Xím Vàng xã Xím Vàng; các bản: Phiêng Ban, Tam Hợp (Suối Thán, Suối Ún) xã Phiêng Ban. Nghiên cứu cập nhật, kết nối đồng bộ quy hoạch các điểm du lịch tại Bản Pu Nhi xã Phiêng Ban; bản Cang Hợp, bản Hồng Ngài (Hang A Phủ) xã Hồng Ngài; bản Phình Hồ xã Hang Chú.

Tổng diện tích quy hoạch Khu du lịch Tà Xùa và các vùng lân cận của huyện Bắc Yên khoảng 13.000 ha; Quy mô dân số khoảng 12.010 người.

Việc quy hoạch chung Khu du lịch Tà Xùa và các vùng phụ cận huyện Bắc Yên nhằm cụ thể hóa Kết luận số 94-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch Sơn La đến năm 2025, định hướng 2030. Làm cơ sở nâng cao hiệu quả quản lý đất đai, trật tự xây dựng, lập quy hoạch chi tiết trên địa bàn. Từ đó, đẩy mạnh thu hút đầu tư, từng bước phát triển du lịch Tà Xùa và các vùng phụ cận huyện Bắc Yên thành khu du lịch cấp tỉnh giai đoạn 2021-2030. Góp phần tăng thu ngân sách, tạo việc làm, chuyển đổi cơ cấu sản xuất cho nhân dân. Vì vậy, việc tổ chức lập đồ án Quy hoạch chung Khu du lịch Tà Xùa và các vùng phụ cận huyện Bắc Yên là hết sức cần thiết, nhằm phù hợp với quy hoạch phát triển KT-XH của tỉnh, phục vụ cho công tác định hướng, quản lý và phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La.


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập