Hua Nhàn mưa lớn gây thiệt hại về tài sản và sạt lở các tuyến đường
Lượt xem: 40

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, ngày 23/7 trên địa bàn xã Hua Nhàn có mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở tà luy dương khiến đất đá tràn vào nhà 3 hộ dân, trong đó có 2 nhà bị hư hỏng nặng phải di chuyển, các tuyến đường liên bản và tuyến đường từ quốc 37 vào trung tâm xã bị sạt lở nhiều chỗ khiến giao thông bị ách tắc.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các tuyến đường giao thông và nhà dân tại xã Hua Nhàn bị ảnh hưởng do sạt lở

 

UBND xã Hua Nhàn đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và lực lượng tại chỗ phối hợp với ban quản lý các bản khắc phục, di chuyển đồ đạc của các hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai đến nơi an toàn.

Hiện nay, theo dự báo thời tiết của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Bắc trên địa bàn tỉnh  tiếp tục có mưa vừa, mưa to, mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Do vậy, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục tuyên truyền đến người dân chủ động các biện pháp ứng phó với thiên tai, không chủ quan buộc trâu, bò gần các khe suối khi có mưa to, để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Đối với những hộ gia đình bị ảnh hưởng về nhà cửa, tài sản, địa phương cần tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ giúp đỡ bố trí nơi ở tạm cho các hộ dân bị thiệt hại để ổn định cuộc sống./.


Tác giả: Hàng A Chớ (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập