Đảng bộ Thị trấn Bắc Yên sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 56
Sáng ngày 03/7/2024, Đảng bộ thị trấn Bắc Yên đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Đỗ Văn Tuyến, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy Thị trấn chủ trì hội nghị.
anh tin bai

Đảng bộ thị trấn Bắc Yên sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm

 

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ Thị trấn Bắc Yên đã chỉ đạo chính quyền, các đoàn thể tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân gieo cấy được 10 ha lúa vụ chiêm xuân; trồng được 11 ha rau các loại vụ xuân; Chăm sóc trên 1.500 con gia súc, hơn 8.500 con gia cầm các loại; Trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn Thị trấn đã phát hiện dịch tả lợn Châu phi tại bản Văn Ban, Tiểu khu 1 và đã kịp thời chỉ đạo nhân viên Thú y giám sát chặt chẽ đàn lợn của các hộ trong bản Văn Ban và các bản, tiểu khu khác để phát hiện kịp thời lợn bị mắc bệnh; Tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi lợn tại bản Văn Ban, các bản, tiểu khu giáp ranh trên địa bàn Thị trấn Bắc Yên về việc theo dõi đàn lợn, phát hiện nhanh khi lợn có biểu hiện ốm để có biện pháp xử lý. Hướng dẫn các hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời tiêu hủy 76 con, với trọng lượng 2.996kg; sản xuất được 35.000 viên gạch không nung; 44.450 lít nước lọc tinh khiết. Trên địa bàn Thị trấn hiện có 661 hộ sản xuất kinh doanh dịch vụ, thị trấn đã phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc cấp giấy phép kinh doanh đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nhất là các mặt hàng hạn chế kinh doanh như rượu bia, thuốc lá; quản lý tốt hoạt động đăng ký kinh doanh; Thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 968 triệu đồng, tổng chi ngân sách trên 1 tỷ 955 triệu đồng, bằng 32% so với dự toán huyện giao; Tổng dư nợ cho vay thông qua NHCSXH trên 41 tỷ 776 triệu đồng; Tiếp tục phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, các phòng ban chuyên môn của huyện đẩy nhanh tiến độ kiểm đếm, xác định ranh giới, nguồn gốc đất của các hộ dân trong khu vực dự án đường nội thị đô thị và chỉnh trang đô thị...

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy Thị trấn đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; kịp thời rà roát, bổ sung chương trình hành động, kế hoạch của Đảng ủy Thị trấn về thực hiện nghị quyết của Đảng các cấp. Quán triệt, triển khai xây dựng kế hoạch chi tiết của Đảng ủy Thị trấn về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Đảng bộ Thị trấn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng có hiệu quả; chăm sóc diện tích trồng cỏ phục vụ chăn nuôi gia súc, phát triển diện tích cây ăn quả trên đất dốc để thay thế các loại cây trồng kém hiệu quả; Huy động, lồng ghép hiệu quả các nguồn vốn để đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho người dân; đẩy mạnh hoạt động sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn; quản lý và khai thác tốt các nguồn thu, nhất là các nguồn thu từ kinh doanh công thương nghiệp, dịch vụ, các khoản thu từ đất; chống thất thu, trốn thuế; chủ động, tích cực thu hồi nợ đọng thuế. Phấn đấu thu ngân sách trên địa bàn 6 tháng cuối năm đạt 1 tỷ đồng. Duy trì nghiêm túc chế độ họp giao ban định kỳ, chuyên đề của Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, bản, tiểu khu. Quan tâm chỉ đạo tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú và phát triển đảng viên mới, nhất là đảng viên ở doanh nghiệp, đảng viên nữ nông thôn./.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập