Phát huy vai trò của Công an xã trong phòng chống ma túy ngay từ cơ sở
Lượt xem: 56
Pắc Ngà được đánh giá là xã trọng điểm loại 3 về ma túy của huyện Bắc Yên. Với tinh thần đấu tranh không khoan nhượng, lực lượng Công an xã Pắc Ngà đã đeo bám, triệt phá và phối hợp triệt phá thành công nhiều vụ buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép.

Pắc Ngà là xã vùng 3, đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Yên, địa bàn giáp ranh với xã Chiềng Hoa của huyện Mường La, có đường tỉnh lộ nối Quốc lộ 37 huyện Bắc Yên với QL279D huyện Mường La đi qua và nhiều đường mòn, đường liên xã; trình độ dân trí không đồng đều, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật còn nhiều hạn chế... là điều kiện thuận lợi để các loại tội phạm lợi dụng hoạt động, đặc biệt là tội phạm về ma túy. Xác định công tác phòng chống ma túy là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên, Công an xã Pắc Ngà luôn sẵn sàng lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh.

Thiếu tá Lò Văn Cương, Trưởng công an xã Pắc Ngà cho biết thêm: “Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã cơ bản ổn định, tuy nhiên thời gian qua nổi lên một vấn đề khá phức tạp đó là tội phạm và tện nạn về ma túy. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an xã Pắc Ngà đã tham mưu cho UBND xã bắt và khởi tố 7 vụ, 11 đối tượng có liên quan đến các hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép và mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời lập 8 hồ sơ xử phạt hành chính, bằng biện pháp đề nghị đưa vào cơ sở điều trị nghiện bắt buộc của tỉnh và lập 4 hồ sơ đề nghị áp dụng giáo dục tại xã và xử phạt các vấn đề liên quan đến hành vi sử dụng trái phép chất ma túy”.

Dù đạt được những kết quả tích cực trong đấu tranh phòng chống ma túy, thế nhưng, trên địa bàn xã vẫn còn đối tượng nghiện ma túy. Trước thực trạng này, Công an xã Pắc Ngà đã cùng các ban, ngành, đoàn thể phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy. 

anh tin bai

Công an xã Pắc Ngà đến từng hộ dân để tuyên truyền

 

Thiếu tá Lò Văn Cương, Trưởng công an xã Pắc Ngà cho biết thêm: “Các đối tượng phạm tội về ma túy ngày càng có những thủ đoạn tinh vi, và có sự chống trả với lực lượng chức năng nguy hiểm hơn so với thời kỳ trước. Để tiếp tục duy trì công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã Pắc Ngà, Công an xã tiếp tục nắm chắc tình hình ANTT trên địa bàn xã, sớm đưa ra nhận định, dự báo các vấn đề liên quan đến ANTT sát với thực tế. Thứ hai là thường xuyên thống kê, rà soát chính xác các đối tượng quản lý địa bàn. Thứ ba là xây dựng và thực hiện tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã. Thứ tư là thực hiện tốt công tác dân vận, bởi xung quanh chúng ta có hàng trăm hàng nghìn con mắt của nhân dân đó là lực lượng cùng chung tay với lực lượng công an thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT ở cơ sở”.

Phát huy vai trò của lực lượng công an xã trong phòng chống ma túy ngay từ cơ sở, công an xã Pắc Ngà đã giúp cuộc chiến chống ma túy và đẩy lùi tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện vùng cao Bắc Yên đạt được những kết quả quan trọng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2024 được giữ vững, ổn định, tạo điều kiện để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, xây dựng bản làng giàu đẹp./.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập