Huyện Bắc Yên tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt Liệt sỹ Lò Văn Nhòong
Lượt xem: 78
Ngày 22/7, Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bắc Yên đã tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt Liệt sỹ Lò Văn Nhòong, từ Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn tỉnh Quảng Trị về an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Bắc Yên. Dự buổi Lễ có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, cùng lãnh đạo Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Nam Sơn La, Chi hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ huyện Bắc Yên và gia đình thân nhân liệt sỹ.

Liệt sỹ Lò Văn Nhòong sinh năm 1950, tại Đung, xã Phiêng Ban, huyện Bắc Yên, tỉnh Nghĩa Lộ, nay là bản Đung Giàng, xã Hồng Ngài, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Theo tiếng gọi của Tổ quốc, chàng trai Lò Văn Nhòong đã xung phong lên đường nhập ngũ vào bộ đội, thuộc đơn vị Tiểu đoàn 34 - Đoàn 559 - Quân khu trị Thiên, Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Trong trận tiến công kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đồng chí Lò Văn Nhòong đã trực tiếp cầm súng chiến đấu, đánh giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc, đồng chí đã cùng những đồng đội nêu cao tinh thần chiến đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ. Trong trận chiến ác liệt không cân sức với kẻ thù đồng chí đã anh dũng hy sinh ngày 10/4/1969 tại chiến trường B5 Quân khu Trị Thiên địa phận huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị, khi tuổi đời vừa tròn 17. Trong 55 năm qua, nằm cùng với các đồng đội tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn tỉnh Quảng Trị, phần mộ của liệt sỹ Lò Văn Nhòong đã được chính quyền và bà con nhân dân xây dựng, chăm sóc hương nhan. Theo nguyện vọng của gia đình mong muốn đưa liệt sỹ về yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Bắc Yên, nơi gia đình và người thân của liệt sỹ đang sinh sống. Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện đã phối hợp gia đình liệt sỹ, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Nam Sơn La hoàn tất các thủ tục đưa hài cốt liệt sỹ Lò Văn Nhòong trở về địa phương, về với tình yêu thương đùm bọc của gia đình, gia tộc, anh em bạn bè chiến hữu trên quê hương huyện Bắc Yên.

Trong không khí trang nghiêm và thiêng liêng của buổi Lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ, các đại biểu và thân nhân gia đình liệt sỹ đã kính cẩn nghiêng mình đặt vòng hoa, dâng hương, dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới liệt sỹ Lò Văn Nhòong, người con ưu tú của quê hương Bắc Yên đã hiến dâng tuổi thanh xuân cho Tổ quốc, đã anh dũng hy sinh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ, những người có công với nước.

Ngay sau lễ dâng hương, dâng hoa các đại biểu đã thực hiện nghi lễ tiễn đưa hài cốt của liệt sỹ đến nơi an táng, tiến hành an táng hài cốt liệt sỹ theo nghi thức của quân đội tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Bắc Yên. Sự hy sinh của liệt sỹ Lò Văn Nhòong đã góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, làm vẻ vang tinh thần đấu tranh cách mạng của nhân dân tỉnh Sơn La nói chung và nhân dân huyện Bắc Yên nói riêng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất Đất nước.

Một số hình ảnh tại Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Lò Văn Nhòong tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Tác giả: Hàng A Chớ (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập