Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ
Lượt xem: 49
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối ngày (26/7), Huyện đoàn Bắc Yên đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện. Dự buổi lễ có các đồng chí: Hà Thị Ngọc Yến - Bí thư Huyện ủy; Đỗ Văn Xiêm – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Đào Văn Nguyên – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan đơn vị và đoàn viên thanh niên đại diện cho thanh niên các dân tộc huyện Bắc Yên.

Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ là một trong những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” mà Huyện đoàn tổ chức thường kỳ hàng năm để tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, đại biểu đã ôn lại truyền thống hào hùng của các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả. Để có được hòa bình, độc lập hôm nay, lớp lớp các thế hệ thanh niên đã gác lại tuổi thanh xuân, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Bắc Yên có 79 Anh hùng Liệt sĩ đang yên nghỉ, họ là những người con ưu tú của quê hương Bắc Yên và các địa phương khác trong cả nước, các anh đã chiến đấu vì độc lập, tự do của dân tộc, vì sự trường tồn của đất nước, vì sự phát triển của Bắc Yên. Các anh là những tượng đài bất tử cho lớp lớp thế hệ mai sau tôn vinh, noi theo và học tập. Những chiến công, sự hy sinh của các anh sẽ mãi mãi được thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Bắc Yên mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh to lớn đó.

Trong giờ phút linh thiêng, các đồng chí đại biểu đã dâng vòng hoa, những nén tâm nhang, những ngọn nến hồng để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc với các Anh hùng Liệt sĩ; dành phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng thời hứa khắc ghi sâu sắc những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyện tiếp tục phát huy những truyền thống cách mạng của quê hương; chung sức, đồng lòng, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, đem hết tâm huyết, trí tuệ để cống hiến, phục vụ Nhân dân, quyết tâm xây dựng quê hương Bắc Yên ngày càng phát triển bền vững.

Một số hình ảnh Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập