Khẩn trương di dời người và tải sản nhân dân bản Ngậm ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở
Lượt xem: 29
Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn huyện Bắc Yên đã xảy ra nhiều đợt mưa, gây nguy cơ sạt lở ảnh hưởng tới các hộ dân. Trước nguy cơ trên, UBND huyện Bắc Yên đã thành lập 6 tổ công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân di rời, cùng với đó huy động các lực lượng triển khai phương án di chuyển, sơ tán khẩn cấp các hộ dân của bản Ngậm, xã Song Pe ra khỏi vùng nguy hiểm, có nguy cơ sụt sạt.

Theo ghi nhận, khu vực bản Ngậm xuất hiện vết nứt gãy trên đỉnh đồi, cách bản khoảng 200m-300m, có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của hơn 500 nhân khẩu thuộc 108 hộ của bản. Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Bắc Yên, trong tổng số 108 hộ, có 01 hộ đã chuyển đi sinh sống ở địa bàn khác, tuy nhiên vẫn chưa cắt khẩu, 13 hộ đi làm ăn xa, không phải bố trí phương án di rời, tính đến hết ngày 22/9/2024 đã có 64 hộ di chuyển ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt trượt, trong đó có 16 hộ ở lán tạm khu tái định cư bản Tăng, xã Chiềng Sại; 09 hộ ở điểm trường Tiểu học bản Tăng; 23 hộ ở nhà người thân tại bản Tăng; 08 hộ ở nhà người thân tại bản Cửa Sập, xã Đá Đỏ, huyện Phù Yên; 08 hộ ở trên thuyền đảm bảo an toàn. Cùng với đó, các tổ công tác của huyện tiếp tục đến từng nhà, gặp từng người dân để tuyên truyền, vận động bà con di rời đến nơi ở an toàn.

anh tin bai
anh tin bai

Các Tổ công tác tiếp tục truyên truyền vận động các hộ dân di chuyển đến nơi ở an toàn

 

Đồng thời huy động hơn 350 người gồm công an, quân sự, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên, người dân các xã Song Pe, Chiềng Sại và Mường Khoa đẩy nhanh tiến độ xây dựng lán trại tại điểm tái định cư Suối Tào thuộc bản Tăng, xã Chiềng Sại. Đến hết ngày 22/9 đã hoàn thành 32 nhà bạt mỗi nhà rộng 16m2, cùng 24 lán trại và 08 khung lán bằng tre, các lán trại đều đã lắp xong các thiết bị điện, đảm bảo hệ thống nước sinh hoạt.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các lực lượng tích cực xây dựng lán trại tại điểm tái định cư cho người dân

 

Trong những ngày tới, huyện Bắc Yên tiếp tục gấp rút hoàn thiện các lán trại, hoàn thành các hạng mục công trình phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của người dân tại điểm tái định cư; tuyên truyền các hộ chưa di chuyển khẩn trương di chuyển xong trước ngày 24/9; Đồng thời đảm bảo công tác cảnh giới, đảm bảo ANTT không để các hộ dân đã di chuyển quay trở lại nơi ở cũ để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân./.

 

Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập