Hội nghị đối thoại chính sách giảm nghèo năm 2024 tại xã Chim Vàn
Lượt xem: 42
Ngày 10/10/2024, UBND huyện Bắc Yên tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách giảm nghèo năm 2024 tại xã Chim Vàn. Đồng chí Thào A Mua, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đội ngũ làm công tác giảm nghèo của xã, bản và các hộ nghèo, cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn được thông tin về chính sách giảm nghèo của Đảng, Nhà nước ta như: Hỗ trợ về nhà ở, sinh kế, nguồn vốn ưu đãi, hỗ trợ về bảo hiểm y tế, hỗ trợ về giáo dục, thông tin... Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã Chim Vàn còn 450 hộ, tương đương với 38,49%; giảm trên 4% so với cùng kỳ năm 2023; Toàn xã có 785 lao động đi làm ăn xa; 100% người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có nhu cầu được hỗ trợ kết nối, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, cung cấp thông tin thị trường lao động, hỗ trợ tìm việc làm; Tỷ lệ người lao động thuộc vùng nghèo, vùng khó khăn qua đào tạo đạt 50%, trong đó có bằng cấp, chứng chỉ là 25,42%; Xóa được 20 nhà tạm, nhà đơn sơ, nhà thiếu kiên cố cho hộ nghèo; 99,5% hộ nghèo, hộ cận nghèo được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 65,5% hộ nghèo, hộ cận nghèo sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; 88% hộ nghèo được tiếp cận thông tin về chính sách, pháp luật giảm nghèo, kiến thức, kỹ năng, mô hình giảm nghèo hiệu quả thông qua các hình thức xuất bản phẩm, sản phẩm truyền thông...

Các đại biểu tham dự hội nghị đã bày tỏ ý kiến tâm tư, nguyện vọng, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để các hộ nghèo, cận nghèo có thể vươn lên, ổn định cuộc sống.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đại diện các ngành chức năng của huyện đã giải đáp những thắc mắc và thông tin thêm về việc làm, nguồn vốn vay ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo…

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Thào A Mua, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Yên khẳng định những nội dung ghi nhận được tại buổi đối thoại là cơ sở để các cơ quan chức năng và địa phương nắm sát hơn điều kiện hoàn cảnh, mong muốn cụ thể của hộ nghèo, những khó khăn trong tiếp cận với các chính sách hỗ trợ. Từ đó, đề xuất giải pháp hỗ trợ giảm nghèo phù hợp, tạo nguồn lực để người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Một số hình ảnh tại hội nghị đối thoại:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập