Hưởng ứng “Tháng an toàn phòng cháy, chữa cháy” lần thứ 29 (tháng 10/2024), và ngày “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy” lần thứ 23 (ngày 04/10/2024)
Lượt xem: 38
Thực hiện Quyết định số 1922/QĐ-UBND ngày 16/9/2024 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng an toàn phòng cháy, chữa cháy” lần thứ 29 (tháng 10/2024), ngày “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy” lần thứ 23 (ngày 04/10/2024). Ủy ban nhân dân huyện Bắc Yên ban hành kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn củng cố, kiện toàn và tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH đội PCCC của cơ sở nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu công tác PCCC và CNCH ngay tại cơ sở.

Rà soát, xây dựng mới hoặc chỉnh lý, bổ sung các phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ, đồng thời tổ chức cho cán bộ, công nhân viên và người lao động học tập, thực tập phương án trong nội bộ cơ sở mình. Phối hợp với lực lượng Công an huyện tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

anh tin bai

Lực lượng dân phòng thực hành chữa cháy

 

Tăng cường phổ biến kiến thức, tập huấn kỹ năng an toàn PCCC và CNCH, thoát nạn cho người dân, đảm bảo 100% hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh có ít nhất 01 người được tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC và CNCH; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH 100% cho người làm việc tại các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC theo quy định của pháp luật. Tiếp tục vận động mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy, đầu tư trang bị phương tiện PCCC và CNCH phù hợp với các hộ nghèo, cận nghèo; 100% các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện an toàn về PCCC và chuẩn bị các phương tiện cần thiết sẵn sàng chữa cháy và CNCH tại chỗ ngay từ cơ sở.

anh tin bai

Công an huyện Bắc Yên kiểm tra công tác PCCC tại UBND thị trấn Bắc Yên

 

Tiếp tục duy trì hoạt động và rà soát, nhân rộng mô hình điểm “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố các đội dân phòng; tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, tập huấn về cách quản lý, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng các phương tiện PCCC và CNCH đã được đầu tư trang bị.

Vận động cán bộ, nhân viên, hội viên, người lao động làm việc tại cơ sở của mình tự trang bị phương tiện PCCC (ít nhất 01 bình chữa cháy xách tay); bố trí phương án thoát nạn thứ hai tại gia đình đối với nhà có 01 lối thoát nạn; lưu ý giải pháp đảm bảo an toàn đối với lối đi, lối thoát nạn giảm thiểu đến mức thấp nhất tác động của các yếu tố nguy hiểm từ đám cháy.

Trường hợp xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố phải khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp theo phương châm 4 tại chỗ, tích cực phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập