Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát về hoạt động xét xử của Tòa án nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 38
Ngày 08/10, Đoàn giám sát do đồng chí Thào A Só, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Sơn La làm Trưởng đoàn, đã giám sát công tác quản lý hoạt động và tình hình tham gia xét xử của Hội thẩm nhân dân tại Tòa án nhân dân huyện Bắc Yên. Làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Thị Kim Tuyến, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện.
anh tin bai

Đoàn giám sát làm việc tại Tòa Án nhân dân huyện Bắc Yên

 

Tòa Án nhân dân huyện Bắc Yên có 8 biên chế, trong đó, 3 thẩm phán, 3 thư ký và 2 công chức khác, đảm bảo trình độ từ Đại học trở lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị. Nhiệm kỳ 2021-2026, Hội đồng nhân dân huyện Bắc Yên bầu 15 vị Hội thẩm nhân dân; đa số các Hội thẩm nhân dân đều giữ vị trí chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị; hiện còn 14 vị, 01 vị được miễn nhiệm do chuyển sinh sống ở địa phương khác.

anh tin bai

Trưởng đoàn Hội thẩm nhân dân Tòa Án nhân dân huyện Bắc Yên

báo cáo các nội dung tại buổi làm việc

 

Những năm qua, Tòa Án nhân dân huyện Bắc Yên đã quán triệt, thực hiện tốt các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến tổ chức, cơ chế, chính sách cho Đoàn Hội thẩm và Hội thẩm nhân dân. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các Hội thẩm nhân dân đã tham gia xét xử 131 vụ án các loại, trong đó, 93 vụ hình sự, 8 vụ dân sự, 30 vụ hôn nhân và gia đình. Công tác xét xử được thực hiện nghiêm, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, đảm bảo khách quan, không bỏ sót tội phạm, không làm oan người vô tội. Hàng năm, Tòa án nhân dân huyện đều tổ chức tổng kết hoạt động của Hội thẩm để rút kinh nghiệm và đề ra kế hoạch mới; phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa ban lãnh đạo Tòa án với Trưởng, Phó đoàn Hội thẩm nhân dân, nâng cao chất lượng hoạt động tại địa phương.   

Tại buổi làm việc, Tòa Án nhân dân huyện Bắc Yên đề xuất với Toà án nhân dân tối cao, Toà án nhân dân tỉnh Sơn La tiếp tục duy trì việc tổ chức tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng thêm kỹ năng tham gia xét xử cho các Hội thẩm nhân dân. Đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Yên quan tâm hơn nữa về mọi mặt để Đoàn Hội thẩm hoạt động có hiệu quả hơn. Đề nghị Hội đồng nhân dân huyện quan tâm, hỗ trợ kinh phí cho hoạt động của Đoàn Hội thẩm huyện để thực hiện sơ kết, tổng kết và khen thưởng kịp thời các cá nhân hoạt động tốt, có hiệu quả./.


Tác giả: Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập