Bắc Yên khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024
Lượt xem: 33
Chiều 07/10/2024, tại nhà văn hóa thị trấn, UBND huyện Bắc Yên tổ chức khai mạc hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024. Dự có đồng chí Thào A Mua, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.
anh tin bai
anh tin bai

Toàn cảnh khai mạc hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024

 

Với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời huyện Bắc Yên diễn ra từ ngày 1/10 đến hết ngày 7/10 với nhiều hoạt động phong phú tại các nhà trường và cộng đồng, như: Ngày Hội đọc sách, giới thiệu sách mới. Học sinh được thi viết, vẽ, kể chuyện; các hoạt động ngoại khóa, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới thư viện trường học và phát triển văn hóa đọc trong cơ sở giáo dục, cộng đồng. Các nhà trường tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng, phương pháp đọc, phương pháp thu thập và xử lý thông tin cho học sinh...

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Thào A Mua, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Yên đề nghị: Để tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được tổ chức một cách thiết thực, hiệu quả, tôi đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn huyện tập trung vào các nội dung sau: Một là, tổ chức thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa, vai trò, lợi ích của học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Hai là, tổ chức Lễ khai mạc với sự tham gia của đại diện lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, các tổ chức xã hội có liên quan; đại diện các cơ sở giáo dục, các cơ quan thông tin đại chúng; đại diện của các tầng lớp nhân dân, học sinh trên địa bàn. Ba là triển khai các hoạt động của Tuần lễ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực, hiệu quả. Bốn là, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, tối ưu hóa nền tảng công nghệ, chuyển đổi số; tổ chức các sự kiện, các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, các buổi tọa đàm,... nhằm khuyến khích học sinh, học viên, giáo viên, cán bộ quản lí, người dân đọc sách; phát động học sinh, học viên và mọi người dân quyên góp sách xây dựng tủ sách lớp học cho các trường vùng sâu, vùng xa; tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và người dân tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức như “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện". Năm là, đối với các cháu học sinh, những chủ nhân tương lai của đất nước bên cạnh chương trình học ở lớp, ở trường, các cháu hãy rèn luyện thói quen đọc sách để học hỏi và trau dồi thêm kiến thức, cập nhật kiến thức theo kịp xu thế của thời đại, trở thành người có tri thức tiên tiến, giúp ích cho xã hội, trở thành những công dân tốt của nước nhà trong tương lai.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 có chủ đề "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời" giúp cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Bắc Yên nâng cao khả năng cung ứng giáo dục, quan tâm xây dựng thư viện đạt chuẩn, làm phong phú các tủ sách, xây dựng trung tâm học tập cộng đồng và tổ chức hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân; tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi, nhất là người lớn tui tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn để cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội, các chương trình giáo dục về kỹ năng sống, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Đây cũng là hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; là cơ hội để các các đơn vị, tổ chức chia sẻ nghiên cứu về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Đồng thời tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của con em quê hương Bắc Yên nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung./.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập