Cuộc thi Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc huyện Bắc Yên
Lượt xem: 14
Tiếp nối các hoạt động trong Tuần lễ Văn hóa thể thao, Du lịch chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (29/9/1964-29/9/2024) và 60 năm Ngày thành lập huyện Bắc Yên (20/10/1964-20/10/2024). Tối 17/10, tại sân vận động huyện Bắc Yên, Ban tổ chức Tuần lễ Văn hóa thể thao, Du lịch và Lễ kỷ niệm đã tổ chức Cuộc thi Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham dự. Tới dự có đồng chí Hà Thị Ngọc Yến, Bí thư huyện ủy cùng các đồng chí trong tập thể Thường trực, Ban Thường vụ huyện ủy.

Bắc Yên là huyện vùng cao có 7 dân tộc anh em cùng sinh sống. Tham gia cuộc thi có 30 thí sinh, tuyển chọn trong độ tuổi từ 18-25, chiều cao trên 1m60, là người dân tộc sinh sống, học tập tại địa phương. Các thí sinh diện những bộ trang phục thổ cẩm truyền thống và cách tân của các dân tộc Thái, Mông, Mường, Dao...

Trên nền nhạc mang âm hưởng các dân tộc vùng cao Bắc Yên, các thí sinh tham gia cuộc thi đã trình diễn trải dài thông qua 15 tiết mục, mỗi cặp thí sinh đến từ các xã, thị trấn đã khoác trên mình bộ trang phục truyền thống và trang phục cách tân với bước đi uyển chuyển, duyên dáng, cuốn hút làm tôn lên bộ trang phục đẹp mắt. Thông quan phần trình diễn của mình, mỗi thí sinh đã thể hiện tình yêu, niềm tự hào của bản thân khi được góp phần giới thiệu, quảng bá, lan tỏa, gìn giữ những giá trị, ý nghĩa của bộ trang phục cũng như văn hóa truyền thống của dân tộc mình đến với đông đảo khán giả và du khách.

Thí sinh Thào Thị Dua, ở xã Tà Xùa chia sẻ: “Đến tham gia hội thi này thì em cảm thấy rất là vui và một phần cũng rất là hồi hộp, đây là chương trình đầu tiên em được tham gia. Một phần em cũng muốn đem bản sắc của người dân tộc Mông quảng bá đến du khách mọi miền”.

Mỗi dân tộc sẽ có bộ trang phục mang một câu chuyện văn hóa đặc sắc riêng, phản ánh lối sống, bản sắc dân tộc và sự khéo léo, tài hoa trong từng đường kim mũi chỉ để tạo nên những bộ trang phục của dân tộc mình.

Thí sinh Hoàng Thị Lam, ở bản Cao Đa, xã Phiêng Ban chia sẻ: “Mình đến đây với mục đích thi cho mọi người một trang phục của dân tộc Thái trắng nguyên bản, bộ trang phục Thái trắng có khăn chàm, áo đen, váy nhuộn chàm và kèm những phụ kiện như xà tích và lắc tay, vòng cổ, hoa tai bạc. Với mong muốn đến đây là học hỏi với tất cả mọi người, ai cũng luôn tự tin và cố gắng”.

Cuộc thi Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc là dịp nhằm tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của các dân tộc trong toàn huyện Bắc Yên. Đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá, lan tỏa, gìn giữ những giá trị, ý nghĩa của bộ trang phục truyền thống của từng dân tộc.

Đồng chí Lường Thị Thúy Vinh, Phó trưởng Ban dân vận Huyện ủy Bắc Yên cho biết: “Thông qua Cuộc thi này chúng tôi cũng mong muốn lan tỏa, chia sẻ rộng rãi đến toàn bộ nhân dân các dân tộc trong huyện Bắc Yên và toàn thể Du khách. Bắc Yên không chỉ có những vẻ đẹp hoang sơ về thiên nhiên, khí hậu trong lành mát mẻ mà còn có vẻ đẹp đó chính là nét đẹp về văn hóa, trang phục của các dân tộc trên địa bàn huyện Bắc Yên”.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải A trang phục truyền thống cho thí sinh đến từ xã Phiêng Ban, xã Hua Nhàn; 2 giải A trang phục cách tân cho thí sinh đến từ xã Xím Vàng, xã Phiêng Côn; 6 giải B trang phục truyền thống và trang phục cách tân cho các thí sinh xuất sắc.

Một số hình ảnh tại Cuộc thi Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc:

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tác giả: Hàng A Chớ (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập