Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bắc Yên khai giảng năm học mới
Lượt xem: 63
Sáng 05/9/2024, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS &THPT Bắc Yên đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Đến dự có đồng chí Thào A Mua, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện và ban đại diện hội phụ huynh học sinh của nhà trường.

Tại lễ khai giảng, Nhà trường đã tổ chức lễ đón 36 em học sinh vào đầu cấp lớp 6 và 70 em học sinh vào lớp 10; thông qua thư chúc mừng năm học mới của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm gửi các Trường học trong cả nước nhân dịp năm học mới 2024 - 2025.

Năm học 2023-2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Trường PTDT nội trú THCS&THPT Bắc Yên luôn triển khai nhiều giải pháp dạy và học sát với điều kiện thực tiễn của địa phương, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm học đề ra. Nhiều giáo viên và học sinh của nhà trường đã đạt nhiều thành tích tại các Kỳ thi chọn giáo viên và học sinh giỏi cấp THCS và THPT cấp huyện, cấp tỉnh.

Thầy giáo Phan Van Tuấn, Hiệu trưởng Trường PTDT nội trú THCS & THPT Bắc Yên cho biết: “Trong năm học, nhà trường đã duy trì công tác quản lí, giáo dục học sinh; thực hiện tốt nội quy, nền nếp ăn, ở, sinh hoạt, học tập, vui chơi, Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh cho học sinh. Các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên đã tham gia thực hiện tốt công tác giám sát tổ chức nấu ăn cho học sinh ở tất cả các khâu theo quy trình quy định. Chất lượng bữa ăn cho học sinh được cải thiện, đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao sức khoẻ cho học sinh. Trong năm học vừa qua, tổ chức tốt cuộc thi VioEdu môn Toán THCS với 6 học sinh dự thi cấp huyện và 3 học thi cấp tỉnh. Đội tuyển học sinh lớp 6,7,8 dự thi Giao lưu học sinh giỏi cấp huyện đạt 12 giải, trong đó: 3 nhất, 3 nhì, 2 ba, 4 khuyến khích, đạt giải nhì toàn đoàn. Có 02 học sinh đạt giải khuyến khích môn Địa trong kỳ thi học sinh giỏi THCS cấp tỉnh. Tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện có 4 giải Nhất, 3 giải Nhì, 2 giải Ba. Trong năm học, Nhà trường có 2 đồng chí giáo viên tham dự đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 đạt 100%”.

Phát biểu chỉ đạo và đánh trống khai trường năm học mới 2024 – 2025 tại Trường PTDT nội trú THCS&THPT Bắc Yên, đồng chí Thào A Mua đã ghi nhận và đánh cao kết quả đạt được trong công tác dạy và học của nhà trường trong năm học vừa qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới: Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục làm tốt công tác quản lý giáo viên và học sinh; đối với các thầy, cô giáo tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới nâng cao chất lượng giảng dạy; triển khai tốt công tác nấu ăn bán trú cho học sinh. Tạo nền tảng cho các em học sinh kỹ năng học tập, phong cách sống, phát triển toàn diện về thể chất và nhân cách.

Đồng chí Thào A Mua nhấn mạnh: “Tôi mong rằng, các em sẽ khắc ghi và thực hiện tốt 5 điều dạy của Bác Hồ kính yêu gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng: Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, Học tập tốt, lao động tốt, Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt, Giữ gìn vệ sinh thật tốt, Khiêm tốn, thật thả, dũng cảm. Đối với các em học sinh cuối cấp, đây là năm học có ý nghĩa bước ngoặt, giúp các em chắp cánh những ước mơ vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, các em sẽ trở thành những thầy giáo, thầy thuốc, những kỹ sư, công nhân chuyên nghiệp trong tương lai. Tôi mong rằng, các em sẽ học tập, ôn luyện thật tốt để tiếp tục thực hiện hoài bão, ước mơ của mình”.

Năm học 2024 – 2025, Trường PTDT nội trú THCS&THPT Bắc Yên có 10 lớp, với 342 học sinh, 32 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Tại buổi lễ khai giảng, các thầy, cô giáo và các em học sinh đã hứa quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm học. Đồng thời đã phát động phong trào thi đua, với các nội dung thiết thực như: Tiếp tục thực hiện tốt công tác đổi mới căn bản toàn diện chất lượng Giáo dục và Đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy, đoàn kết trong tập thể nhà trường, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện tốt những Quy định về đạo đức nhà giáo. Đối với các em học sinh của nhà trường, tích cực thi đua thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thi đua học tốt, giành nhiều điểm tốt trong học tập, chủ động tích cực trong các giờ học để tự mình nắm vững kiến thức khoa học, tìm tòi sáng tạo trong các giờ học…

Em Đinh Thị Bảo Châm, Học sinh lớp 10B, Trường phổ thông Dân tộc Nội trú THCS &THPT Bắc Yên nói: “Luôn có ý thức không ngừng tu dưỡng rèn luyện đạo đức, biết yêu thương, giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, không vi phạm pháp luật; Tự giác, chăm chỉ học tập, hăng say lao động. Luyện tập thể thao để có đủ đức, trí, thể, mĩ, trở thành con ngoan trò giỏi. Xứng đáng với sự mong đợi, kỳ vọng của nhà trường, gia đình, xã hội. Tích cực tham gia hoạt động từ thiện, nhân đạo và các hoạt động bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, xây dựng ngôi trường thân thiện. Các anh chị học sinh lớp 12 tích cực ôn luyện kiến thức để thi đỗ tốt nghiệp đạt 100% và thi đỗ vào các trường đại học, trường nghề để ngày mai lập nghiệp, xứng đáng trở thành một công dân tốt, có ích, góp phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương Bắc Yên nói riêng, nước nhà nói chung ngày càng phồn vinh."

Nhân dịp này, Trường phổ thông Dân tộc Nội trú THCS &THPT Bắc Yên đã chuyển trao 6 suất quà, mỗi suất 300.000đ của Hội khuyến học và Hội người khuyết tật & trẻ mồ côi huyện cho 6 em học sinh vượt khó học giỏi trong năm học 2023-2024.

Một số hình ảnh Lễ khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường phổ thông Dân tộc Nội trú THCS &THPT Bắc Yên:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập