Công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025
Lượt xem: 51
Để bước vào năm học mới 2024 – 2025, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và trang thiết bị trường lớp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này, phóng viên Trung tâm TT-VH huyện Bắc Yên có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Sơn, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bắc Yên.

Phóng viên: Trước hết xin cảm ơn ông đã tham gia cuộc phỏng vấn ngày hôm nay. Để đảm bảo tốt các điều kiện về cơ sở vật chất cho năm học mới 2024-2025, Phòng giáo dục đã triển khai nội dung này như thế nào, thưa ông?

anh tin bai

Ông Nguyễn Hữu Sơn trả lời phỏng vấn

 

Ông Nguyễn Hữu Sơn: Để chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất trong năm học mới 2024-2025, Phòng giáo dục cũng đã chủ động triển khai kế hoạch tu sửa trường lớp trong hè 2024, bao gồm sửa chữa các phòng học, nhà hiệu bộ, nhà ăn, nhà ở cho học sinh bán trú; phòng giáo dục cũng ban hành các văn bản chỉ đạo các đơn vị trường, chủ động phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương, ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện dọn dẹp cảnh quan, môi trường của các điểm trường, tu sửa bàn ghế tại các điểm trường và điều tiết bàn ghế ở những điểm trường thừa sang điểm trường thiếu đảm bảo. Tính đến thời điểm hiện tại đảm bảo 100% các điểm trường lớp học đủ điều kiện để tổ chức dạy học.

Phóng viên: Công tác huy động trẻ đến trường được triển khai ra sao? Đối với công tác này có gặp khó khăn gì không, thưa ông?

Ông Nguyễn Hữu Sơn: Công tác huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp, ngay từ đầu năm học, Phòng giáo dục và đào tạo căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của Sở giáo dục và đào tạo tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch tuyển sinh, học sinh đầu cấp và huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp năm 2024-2025; trong kế hoạch đã yêu cầu rõ nhiệm vụ trong ngành giáo dục và đào tạo, cấp uỷ, chình quyền địa phương, các nhà trường trong công tác tuyên truyền, vận động học sinh trong độ tuổi ra lớp. Tính đến thời điểm hiện tại việc tuyển sinh học sinh đối với đầu cấp, Mầm non, tiểu học, THCS đã đạt 100% chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. Đối với việc huy động trẻ độ tuổi ra lớp thì hiện nay theo báo cáo số liệu của các nhà trường đã huy động được trên 90% trẻ trong độ tuổi ra lớp, số học sinh còn lại chưa ra lớp do một số nguyên nhân do một số em học sinh còn tham gia đi làm thêm ở các địa bàn ngoài tỉnh.

Phóng viên: Hiện nay đang mùa mưa lũ, nhiều tuyến đường bị sạt lở, xin đồng chí cho biết giao thông đến các trường và việc đi lại của các cán bộ, giáo viên gặp khó khăn như thế nào?

Ông Nguyễn Hữu Sơn: Trong thời gian chuẩn bị cho năm học mới  2024-2025, trên địa bàn huyện Bắc Yên cũng đã có xảy ra các đợt mưa lũ lớn cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuẩn bị cho năm học mới. Hiện nay trên địa bàn các tuyến đường vùng cao có điểm sạt lở ở xã Tà Xùa cũng gây khó khăn cho các nhà trường, các thầy cô giáo công việc đến trường thực hiện các nhiệm vụ. Thứ hai ở các điểm sạt lở trên địa bàn xã Tạ Khoa có khối lượng đất đá sạt lở xuống đường giao thông rất lớn cho nên các thầy cô giáo cũng gặp rất nhiều khó khăn trong quãng đường từ nhà cho đến trường các thầy cô phải đi xe máy, phải lội qua các rãnh bùn lớn bị đất đá sạt lở. Phòng giáo dục và đào tạo cũng đã chỉ đạo các trường và cán bộ, giáo viên chủ động khắc phục mọi khó khăn, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức Lễ khai giảng năm học mới theo đúng kế hoạch.

Phóng viên: Vâng, một lần nữa xin cảm ơn ông đã trả lời phỏng vấn của chúng tôi!


Tác giả: Hàng A Chớ (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập