Sôi nổi các hoạt động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024
Lượt xem: 20
Bằng những chương trình, hoạt động cụ thể, thiết thực, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2024 do các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Bắc Yên tổ chức đã và đang thu hút đông đảo Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Hỗ trợ người dân dọn dẹp vệ sinh, phát quang, sửa chữa các tuyến đường, nhà bia tưởng niệm, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong, hay làm đất, cấy lúa giúp người dân là những công việc ý nghĩa, thiết thực đang được Đoàn sinh viên tình nguyện Trường Cao Đẳng Sơn La tổ chức thực hiện tại xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên. Với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết cống hiến của sinh viên không chỉ mang lại niềm vui cho người dân mà còn góp phần tích cực giúp địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Anh Lò Văn Cương, Trưởng đoàn tình nguyện Trường Cao Đẳng Sơn chia sẻ: “Được sự phân công của nhà trường tôi cùng đoàn tình nguyện chúng tôi đã xuống đơn vị xã Tạ Khoa, một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Yên. Trong thời gian 15 ngày, đoàn tình nguyện chúng tôi đã giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách một số công việc như: Cấy lúa, dọn dẹp, phát quang xung quanh nhà ở, khơi thông cống rãnh... Tôi rất vinh dự và tự hào khi được cống hiến một phần sức trẻ của mình để phát triển quê hương xã Tạ Khoa”.

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, dịp hè năm nay nhiều cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã đảm nhận, thực hiện các công trình phần việc thanh niên đáp ứng tốt nhu cầu thực hiễn của địa phương, trong đó nổi bật là các hoạt động hỗ trợ như: Dọn vệ sinh khu di tích lịch sử, trồng và chăm sóc cây xanh, hỗ trợ xây cổng, tường Nhà văn hoá, phát quang, sửa chữa các tuyến đường, tổ chức sân chơi hè cho thiếu nhi, và các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...

Đồng chí Lừ Văn Tấn, Bí thư Đoàn xã Tạ Khoa cho biết: “Thực hiện chương trình tình nguyện hè năm 2024, Đoàn xã đã tham mưu cho Đảng ủy, cũng như đoàn cấp trên xây dựng chương trình tình nguyện hè năm 2024 với các hoạt động như: Dọn dẹp vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh đường giao thông nội bản, dọn vệ sinh các khu, điểm trường các bản. Ngoài ra đoàn xã còn tổ chức các hoạt động như dọn dẹp khu nhà bia tưởng niệm của xã, phối hợp với đoàn thanh niên tình nguyện Trường Cao đẳng Sơn La tổ chức thăm và tặng quà cựu thanh niên xung phong, tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao. Qua đó góp một phần công sức của tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới của xã Tạ Khoa”.

Chiến dịch tình nguyện hè năm 2024 được Huyện đoàn Bắc Yên phát động triển khai với nhiều hoạt động thiết thực gồm: Một chương trình tiếp sức mùa thi; Tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống đuối nước, tuyên truyền về phòng chống ma túy học đường, phòng cháy chữa cháy cho thiếu nhi; Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.... các chương trình phần việc thanh niên được tập trung triển khai ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn, thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia.

Đồng chí Hoàng Thị Huệ, Bí thư Huyện đoàn Bắc Yên cho biết: “Với chủ đề công tác năm là năm thanh niên tình nguyện, Ban thường vụ Huyện đoàn Bắc Yên tiếp tục triển khai kế hoạch công tác năm, trong đó tập trung vào các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, chủ yếu tập trung vào 2 địa phương được lựa chọn để về đích nông thôn mới là xã Tà Xùa và Phiêng Côn. Cùng với đó tiếp tục tổ chức các hoạt động về tình nguyện tại các địa phương, cơ sở trên địa bàn toàn huyện”.

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, không chỉ góp phần phát triển kinh tế-xã hội mà chiến dịch thanh niên tình nguyện hè còn là cơ hội để tuổi trẻ huyện Bắc Yên cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Một số hoạt động tình nguyện hè trên địa bàn huyện Bắc Yên


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập