Hội nghị sơ kết hoạt động chính sách BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm
Lượt xem: 30
Chiều ngày 11/7, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Bắc Yên đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Tới dự có ông Đinh Thanh Tùng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Sơn La. Đồng chí Đào Văn Nguyên, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu xã, thị trấn trong toàn huyện.
anh tin bai

Họp Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Bắc Yên

 

Trong 6 tháng đầu năm, BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện triển khai, thực hiện có hiệu quả chính sách BHXH, BHYT cho nhân dân và người lao động. Chỉ đạo các ngành, các đơn vị có liên quan phối hợp triển khai công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT; đưa chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT vào các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác an sinh xã hội. Tổ chức ký cam kết giữa Chủ tịch UBND các xã, thị trấn với Chủ tịch UBND huyện về thực hiện chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2024. Cơ quan BHXH huyện đã phối hợp với Bưu điện huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức các hội nghị tuyên truyền chính sách BΗΧΗ, BHYT đến với người dân trên địa bàn; UBND các xã, thị trấn ban hành Quyết định giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT cho từng bản, tiểu khu. Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện, cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra tình hình lao động tại các doanh nghiệp, HTX để triển khai phát triển người tham gia BHXH, BHYT đúng quy định; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách về BHXH, BHYT đối với người sử dụng lao động, đoàn viên tại các tổ chức công đoàn cơ sở. Giải quyết chế độ trợ cấp BHXH 1 lần cho 422 người, với số tiền 8 tỷ 113 triệu đồng; trợ cấp ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho 100 lượt người, với số tiền 01 tỷ 419 triệu đồng; trợ cấp tuất một lần cho 18 hồ sơ, với số tiền là hơn 01 tỷ đồng. Trong 06 tháng đầu năm, đã thực hiện giám định BHYT cho 17.699 lượt người, với số tiền 14 tỷ 769 triệu đồng, đạt 53,5% dự toán được giao. Tổng số tiền chi chính sách BHXH là 31 tỷ 419 triệu đồng. Toàn huyện có 66.080 người tham gia BHXH, BHYT đã được đồng bộ với dữ liệu CCCD theo định danh điện tử, chiếm tỷ lệ 99,98%; có 12.691 người tham gia BHXH, BHYT đã cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID, chiếm tỷ lệ 19%. Công tác truyền thông về chính sách BHXH, BHYT được các cấp, các ngành quan tâm thường xuyên. Đến nay, toàn huyện có 7.853 người tham BHXH bắt buộc, đạt 93,4% kế hoạch; 1.864 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 86% kế hoạch; 70.648 người được tham gia BHYT, đạt 99,7% kế hoạch; 20.489 học sinh được tham gia BHYT học sinh, đạt tỷ lệ 99,6% tổng số học sinh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận tháo gỡ những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai chính sách BHXH, BHYT trong thời gian qua, đồng thời đề xuất những giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện yêu cầu các thành viên trong BCĐ, các cơ quan, ban ngành của huyện và các xã, thị trấn cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm và quyết liệt hơn trong công tác triển khai phát triển người tham gia BHXH, BHYT; rà soát, đánh giá chỉ tiêu tham gia BHXH, BHYT; khắc phục những tồn tại, hạn chế, thực hiện tốt quy chế phối hợp trong triển khai chính sách BHXH, BHYT; xã hội hóa mua BHYT cho người dân khó khăn ở vùng không thuộc hỗ trợ của Nhà nước…


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập