Chương trình kết nối yêu thương đến với trẻ em vùng cao Sơn La
Lượt xem: 319
Ngày 07/7/2024, tại 2 xã Hồng Ngài, Làng Chếu, Đoàn thiện nguyện Công ty Than Long Thanh, Công ty cung ứng tín dụng Long Phương ở tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức Chương trình kết nối yêu thương đến với trẻ em vùng cao Sơn La. Dự có ông Lê Đình Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện.

Thấu hiểu những nỗi khó khăn, thiếu thốn của trẻ em vùng cao, với tấm lòng đồng cảm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, Tổng công ty Than Long Thanh và Công ty cung ứng tín dụng Long Phương cùng với các nhóm gia đình đã quyên góp, ủng hộ và vận động những món quà để đem đến trao tặng cho các em học sinh, các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã 2 xã Hồng Ngài và Làng Chếu.

Ông Trần Long Hưng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Than Long Thanh cho biết: “Trong hành trình về với trẻ em vùng cao này thì chúng tôi có tổ chức chương trình đi 3 tỉnh: Hà Giang, Yên Bái và Sơn La. Riêng về Sơn La thì chúng tôi đi 02 huyện, mỗi huyện là 150 suất quà cho mỗi huyện. Mỗi suất quà trị giá khoảng 1.200.000 đồng đến 1.300.000 đồng, tuy giá trị không lớn nhưng bà con trên này còn thiếu thốn, một số nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con trên này. Quá trình đồng hành này chúng tôi cũng muốn chia sẻ thêm, nắm bắt thêm cuộc sống, hoàn cảnh khó khăn của bà con, các cháu mồ côi để có chương trình chia sẻ hỗ trợ thêm như: chữa bệnh, hỗ trợ vật nuôi, cây trồng”.

Tại chương trình thiện nguyện, đoàn đã trao tặng 150 suất quà, mỗi suất trị giá 1.200.000 đồng cho 150 trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo tại 2 xã Hồng Ngài, Làng Chếu.

Bà Thào Thị Song ở xã Làng Chếu, Bắc Yên vui mừng cảm ơn đoàn thiện nguyện: “Tôi rất cảm ơn, hôm nay được đoàn thiện nguyện quan tâm hỗ trợ, đem đến những món quà giúp đỡ các cháu trẻ mồ côi ở vùng cao, chúng tôi rất cảm ơn”.

Ông Phàng A Tống, Phó chủ tịch UBND xã Làng Chếu, Bắc Yên chia sẻ: “Thay mặt tập thể lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cùng các thầy cô giáo và các cháu học sinh xin chân thành cảm ơn những tình cảm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty cổ phần Than Long Thanh; Công ty cung ứng tín dụng Long Phương; Công ty cổ phần Gạch Tuynel và các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm đã dành tặng những phần quà hết sức ý nghĩa và thiết thực cho các cháu học sinh trên địa bàn xã. Đây là một việc làm có ý nghĩa xuất phát từ những tấm lòng nhân ái, tình yêu thương của các ông bà, các chú đã bớt đi một phần thu nhập chính đáng của gia đình để chia sẻ yêu thương dành cho các cháu học sinh trên địa bàn xã”.

Chương trình “Kết nối yêu thương đến với trẻ em vùng cao” không chỉ mang đến những món quà vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với các trẻ em vùng cao 2 xã Hồng Ngài và Làng Chếu. Hy vọng rằng, trong thời gian tới các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục có nhiều chương trình và hoạt động thiện nguyện ý nghĩa mang đến niềm vui giúp các em học sinh nghèo có điều kiện học tập tốt hơn và không ngừng vươn lên trong học tập, cuộc sống.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Tác giả: Hàng A Chớ (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập