Công an xã Pắc Ngà đẩy mạnh công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã
Lượt xem: 67
Pắc Ngà là xã giáp ranh với một số xã của hai huyện Mường La và Mai Sơn. Thời gian qua, tình trạng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý trên địa bàn xã còn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp. Đây là xã được chọn để triển khai công tác chuyển hoá địa bàn phức tạp về ANTT năm 2024. Phóng viên Trung tâm TT-VH Bắc Yên đã có cuộc phỏng vấn Thiếu tá Lò Văn Cương, Trưởng Công an xã về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã.

Phóng viên: Thưa đồng chí, đề nghị đồng chí đánh giá tình hình ANTT trên địa bàn xã Pắc Ngà trong thời gian qua?

anh tin bai

Thiếu tá Lò Văn Cương, Trưởng Công an xã Pắc Ngà trả lời phỏng vấn

 

Trả lời: ANTT trên địa bàn xã Pắc Ngà cơ bản ổn định, tuy nhiên có 1 vấn đề phức tạp là tội phạm ma túy. Thực hiện công tác 6 tháng đầu năm, Công an xã Pắc Ngà đã tham mưu UBND xã bắt và khởi tố 7 vụ 11 đối tượng có liên quan đến ma túy. Lập 8 hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính, 4 hồ sơ đề nghị áp dụng tại xã.

Phóng viên: So với các xã trong huyện, vấn đề về ma túy tại Pắc Ngà diễn ra như thế nào?

Trả lời: Ma túy ở Pắc Ngà diễn ra phức tạp hơn, năm 2023 Pắc Ngà được xác định là xã trọng điểm về ma túy và đã được đưa vào để thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn.

anh tin bai

Công an xã Pắc Ngà triển khai nhiệm vụ

 

Phóng viên: Việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh PCMT đối với lực lượng công an xã có gặp khó khăn không?

Trả lời: Trong quá trình triển khai thực hiện PCMT có nhiều khó khăn, các đối tượng liên quan đến ma túy ngày càng có thủ đoạn tinh vi hơn, có sự chống trả nguy hiểm hơn.

Phóng viên: Trong thời gian tới, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác PCMT cũng như đảm bảo ANTT trên địa bàn xã, Công an xã sẽ tập trung vào những giải pháp nào?

Trả lời: Để tiếp tục duy trì công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã Pắc Ngà, thứ nhất phải nắm chắc tình hình, sớm đưa ra dự báo các vấn đề liên quan đến ANTT sát với thực tế, từ đó có tham mưu trúng, đúng để thực hiện ANTT đạt hiệu quả cao nhất. Thứ hai là thường xuyên thống kê rà soát các đối tượng, từ đó có các đối sách phù hợp với các đối tượng. Thứ 3 là làm tốt công tác phát động toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã. Thứ 4 phải làm tốt công tác dân vận, bởi lẽ xung quanh chúng ta có hàng trăm hàng nghìn con mắt của nhân dân, đó là lực lượng thực hiện công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở, cùng chung tay với lực lượng công an đảm bảo ANTT.

Phóng viên: Vâng, xin cảm ơn đồng chí!


Tác giả: Phạm Phượng – Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập