Tổ công tác BTV huyện ủy giám sát thực hiện Kết luận số 10-KL/UBND của UBND tỉnh tại xã Tà Xùa, Làng Chếu và Phiêng Ban
Lượt xem: 51
Chiều ngày 12/7/2024, Tổ công tác BTV huyện ủy Bắc Yên gồm đồng chí Đinh Thị Kim Tuyến, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Xuân Bắc, Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy đã đến giám sát việc thực hiện Kết luận thanh tra số 10 – KL/UBND của UBND tỉnh tại các xã Tà Xùa, Làng Chếu và Phiêng Ban.
anh tin bai

Tổ công tác BTV huyện ủy làm việc, giám sát tại xã Tà Xùa

 

Thực hiện Kết luận thanh tra số 10 của UBND tỉnh Sơn La về trật tự xây dựng và quản lý đất đai, thời gian qua các xã Tà Xùa, Làng Chếu và Phiêng Ban đã phối hợp tốt với các Tổ công tác của huyện và thành lập các Tổ công tác của xã tiến hành rà soát, kiểm tra, lập hồ sơ, ban hành Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với các công trình sai phạm trên diện tích đất chưa chuyển đổi mục đích, đất quy hoạch rừng. Làm cam kết với các chủ kinh doanh có công trình sai phạm và vận động tự tháo dỡ công trình sai phạm. Đến nay, nhiều công trình sai phạm tại các xã đã tự tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu. Đồng thời các xã đã phối hợp với các tổ công tác của huyện tổ chức cưỡng chế được một số công trình sai phạm phát sinh sau Kết luận 10 của UBND tỉnh.

Tuy nhiên, theo thông tin của các xã, hiện nay việc triển khai thực hiện Kết luận số 10 của UBND tỉnh còn gặp một số khó khăn như: Một số cá nhân chưa thực hiện như đã cam kết việc tháo dỡ công trình hoặc chỉ tháo dỡ một phần công trình, thậm chí sau khi tháo dỡ công trình cũ lại tiếp tục đầu tư xây dựng công trình mới tại diện tích đất đã chỉ ra sai phạm; một số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay bìa đất trước đây qua rà soát không xác định được vị trí đất nằm ở đâu; một số diện tích đất người dân đã bán chuyển nhượng qua nhiều chủ sở hữu khác nhau nên gây khó khăn trong công tác quản lý trật tự xây dựng và quản lý đất đai.

anh tin bai
anh tin bai

Tổ công tác BTV huyện ủy kiểm tra thực địa triển khai,

thực hiện Kết luận số 10 của UBND tỉnh tại xã Tà Xùa và Làng Chếu

 

Tại buổi giám sát, Tổ công tác của BTV huyện ủy đã trực tiếp đến kiểm tra tại một số điểm có công trình sai phạm. Đồng thời định hướng cho các xã trong thời gian tới, tiếp tục khắc phục những tồn tại hạn chế, nêu cao vai trò của cấp ủy, chính quyền trong triển khai, thực hiện Kết luận 10-KL/UBND của UBND tỉnh; xác định rõ vị trí các diện tích đất mà người dân đang xây dựng công trình sai phạm; thường xuyên kiểm tra, rà soát tuyệt đối không để phát sinh thêm công trình sai phạm. Lập biên bản, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp hiện đang tiếp tục sửa chữa, đầu tư hạng mục công trình sai phạm.


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập