Họp BTC, các tiểu ban Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch huyện Bắc Yên năm 2018 gắn với công bố nhãn hiệu Sơn tra Sơn La
Lượt xem: 377
Thực hiện kế hoạch số 776/KH-UBND ngày 27/4/2018 của UBND huyện về việc tổ chức ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch huyện năm 2018 gắn với công bố nhãn hiệu Sơn Tra Sơn La. Sáng ngày 7/9, UBND huyện Bắc Yên đã tổ chức họp BTC, các tiểu ban Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch. Đồng chí Lê Văn Kỳ - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BTC ngày hội chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Lưu Minh Quân - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy.

Toàn cảnh buổi họp

 

Dự kiến ngày hội sẽ được tổ chức từ ngày 22 – 23/9/2018, với 9 hoạt động chính: Công bố nhãn hiệu Sơn Tra Sơn La, vinh danh người trồng táo; Chương trình nghệ thuật quảng bá tiềm năng thế mạnh của huyện; Hội thi Sơn Tra ngon và an toàn (Đây được huyện chọn là điểm nhấn của ngày hội); Trình diễn đua ngựa; Thi các môn thể thao dân tộc; Trình diễn trang phục dân tộc; Thi ẩm thực và giã bánh giầy; Thi trình diễn nấu rượu Hang Chú và sao chè tà Xùa; Thi các gian hàng và giới thiệu các sản phẩm nông sản địa phương.

Đến nay, công tác chuẩn bị ngày hội đã cơ bản hoàn tất. Công tác xã hội hóa tạo nguồn kinh phí tổ chức ngày hội được thực hiện có hiệu quả. UBND huyện đã ban hành Quyết định trưng tập lực lượng tham gia vòng xòe đêm khai mạc; Lựa chọn 5 xã tham gia nội dung thi quả Sơn Tra ngon, ban hành điều lệ, hướng dẫn, các quy định của hội thi Sơn Tra ngon; Chuẩn bị nội dung trình diễn nấu rượu Hang Chú và sao chè Tà Xùa; Đã xây dựng xong phóng sự quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch của huyện.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lưu Minh Quân yêu cầu các thành viên BTC, các tiểu ban và các ngành liên quan khẩn trương triển khai các nội dung theo biểu tiến độ công việc. UBND huyện phát hành giấy mời huyện: Mai Sơn, Thuận Châu, Mường La tham gia trưng bày gian hàng và tham gia dự thi nội dung quả Sơn Tra ngon và an toàn. Tất cả các nội dung được tổng duyệt ngày 21/9/2018. Đảm bảo tuyệt đối công tác an ninh trật tự trước, trong và sau ngày hội.

 

Phạm Phượng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập