Trường THPT Bắc Yên tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Lượt xem: 71
Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đang đến gần, thời điểm này, cùng với các trường có học sinh lớp 12 trên địa bàn huyện, Trường THPT Bắc Yên đang gấp rút ôn thi, bồi dưỡng, trang bị kiến thức cho học sinh, phấn đấu đạt kết quả cao nhất.

Những ngày này, trong các phòng học, thầy và trò khối 12 Trường THPT Bắc Yên đang hăng say ôn luyện, giải các đề thi theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phấn đấu duy trì thành tích đỗ tốt nghiệp với tỷ lệ 100% như trong Kỳ thi THPT năm 2023, Trường THPT Bắc Yên đang tập trung ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh khối 12, giúp các em làm quen với đề thi. Cùng với đó, là điểm thi duy nhất của huyện Bắc Yên, việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, cũng như phòng làm việc chung, phòng điều hành của trưởng điểm thi; các tủ đựng đề thi, bài thi và hệ thống camera giám sát cũng được Trường THPT Bắc Yên tích cực chuẩn bị.

anh tin bai

Trường THPT Bắc Yên tích cực ôn luyện kiến thức cho học sinh

anh tin bai


Thầy giáo Phạm Đức Mạnh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Bắc Yên cho biết: “Từ giờ đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, thời gian cũng còn rất ngắn, nhà trường cũng xác định, tiến hành họp hội đồng cũng như quán triệt đến tất cả các ban ngành, đoàn thể trong trường, các thầy cô trực tiếp giảng dạy, các tổ nhóm chuyên môn hỗ trợ để trong thời gian tới này tiếp tục rà soát và tăng cường nội dung kiến thức phù hợp cho từng nhóm đối tượng học sinh để các em có sự chuẩn bị. Bên cạnh đó làm tốt công tác tư tưởng tạo tâm lý, động lực cho các em bước vào kỳ thi tốt nhất”.

Năm 2024, Trường THPT Bắc Yên có 324 học sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sau khi kết thúc năm học, trường đã tổ chức các đợt thi thử, để phân loại và tăng cường ôn luyện cho học sinh có học lực trung bình và yếu, theo phương châm học đến đâu, chắc đến đó. Đồng thời, tổ chức lớp học không thu phí cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ bữa sáng và trưa cho học sinh ở trọ xa trường, giúp các em yên tâm ôn luyện.

Cô giáo Hoàng Thị Ngân, Chủ tịch công đoàn Trường THPT Bắc Yên cho biết: “Chuẩn bị cho đợt thi THPT sắp tới, chúng tôi cũng rà soát và yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp lập danh sách các học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ về các bữa ăn, nhất là bữa ăn trưa, chỗ ở do nhà quá xa. Đến nay chúng tôi đã lập được danh sách để kêu gọi các tổ chức đoàn thể trong huyện hỗ trợ, từ đó giúp cho các em vượt qua hoàn cảnh để đạt được kết quả cao trong kỳ thi”.

Đến nay, Trường THPT Bắc Yên đã tổ chức 2 đợt thi thử theo đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo; tổ chức 3 lần thi thử theo đề thi của trường tự soạn. Căn cứ vào kết quả của mỗi lần thi thử trường đã phân luồng học sinh, điều chỉnh chương trình ôn luyện, tăng cường củng cố kiến thức, áp dụng các phương pháp truyền đạt kiến thức dễ hiểu, dễ nhớ, từ đó để giúp các em học sinh đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp.

Em Hoàng Bảo Kế, Học sinh lớp 12a1, Trường THPT Bắc Yên cho biết: “Khi gặp câu hỏi khó em thường trao đổi lại với thầy cô để tìm ra cách giải. Ngoài những giờ ôn luyện trên lớp về nhà em còn tìm thêm đề và phương pháp giải trên mạng để trang bị cho mình những kiến thức tốt nhất để đạt được kết quả cao trong kỳ thi. Qua các lần thi thử thì em cảm thấy bớt áp lực hơn. Đến thời điểm này em cảm thấy khá là tự tin và sẵn sàng để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới”.

Với việc tập trung cao độ cho việc ôn luyện, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh, cùng sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho Kỳ thi, tin tưởng rằng Trường THPT Bắc Yên sẽ đạt được kết quả cao nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024./.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập