Trường THPT Bắc Yên sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Lượt xem: 72
Chỉ còn ít ngày nữa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra. Trường THPT Bắc Yên được huyện chọn là điểm thi duy nhất của huyện Bắc Yên, gồm thí sinh của 3 đơn vị: Trường THPT Bắc Yên, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Bắc Yên và Trung tâm giáo dục thường xuyên Bắc Yên, với tổng số 490 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 32 thí sinh tự do, 21 phòng thi. Trường THPT Bắc Yên đã chủ động phối hợp chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Để hiểu rõ hơn về nội dung này, phóng viên Trung tâm TT-VH Bắc Yên đã có cuộc trao đổi với thầy giáo Phạm Đức Mạnh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Bắc Yên.

Phóng viên: Trước hết cảm ơn thầy đã tham gia cuộc trao đổi. Thưa thầy được biết, năm 2024 là năm cuối thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006, để chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi năm nay trường đã có sự chuẩn bị như thế nào?

Thầy giáo Phạm Đức Mạnh: Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, về cơ sở vật chất nhà trường đã cho rà soát lại tất cả các phòng có liên quan đến tổ chức thi như: Phòng bảo quản đề, các phòng thi và một số phòng chức năng khác. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đã đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp tổ chức tại điểm thi Trường THPT Bắc Yên. Còn về công tác chuyên môn, ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức phân hóa, phân chia lại lớp cho phù hợp với năng lực của học sinh, xây dựng kế hoạch và tiến hành ôn tập cho các em, trong quá trình ôn tập chúng tôi đan xen những kỳ thi thử để cho các em tập dượt kỹ năng cũng như khả năng làm bài thi.

anh tin bai

Giáo viên bộ môn Trường THPT Bắc Yên tăng tốc ôn luyện cho học sinh

 

Phóng viên: Qua những đợt thi thử, thầy có đánh giá như thế nào về chất lượng cũng như năng lực của các thí sinh tham gia kỳ thi năm nay?

Thầy giáo Phạm Đức Mạnh:  Qua những lần thi thử, nhà trường cũng đã rà soát, phân hóa thêm đối tượng học sinh để có kế hoạch dạy phù hợp với từng đối tượng cũng như năng lực của các em. Cho đến thời điểm này có thể khẳng định các em học sinh của khóa 2024 này đã được trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng cơ bản đáp ứng được kỳ thi 2024.

Phóng viên: Trong quá trình tổ chức thực hiện, bên cạnh những thuận lợi, sẽ gặp phải những khó khăn nhất định, vậy đâu là khó khăn mà nhà trường gặp phải thưa thầy?

Thầy giáo Phạm Đức Mạnh: Trong quá trình triển khai nhà trường đã nhận được sự quan tâm của các cấp từ huyện đến cơ sở, các tổ chức đoàn thể huyện cũng như toàn thể phụ huynh. Bên cạnh đó cũng có những khó khăn nhất định vì khóa năm 2024 này các em có một thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, bị gián đoạn quá trình học tập trực tiếp nên lượng kiến thức trang bị nền cho các em cũng có những hạn chế nhất định và điều đó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả thi của các em khóa 2024 này. Đó cũng là một trong những khó khăn mà nhà trường xác định ngay từ đầu nên trong quá trình tổ chức ôn luyện, nhà trường cũng đan xen việc bổ sung kiến thức bổ trợ cho các em.

Phóng viên: Ngoài việc trang bị kiến thức tốt nhất cho các em, thì công tác quan tâm chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được nhà trường thực hiện như thế nào để các em yên tâm, tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất?

Thầy giáo Phạm Đức Mạnh: Với những em có hoàn cảnh khó khăn nhà trường cũng đã nắm bắt, lập danh sách và có văn bản phối hợp hỗ trợ từ các ban ngành, đoàn thể huyện cũng như các lực lượng trong nhà trường. Đến thời điểm hiện tại nhà trường có 130 em cần hỗ trợ trong tổ chức kỳ thi gồm: bữa ăn và chỗ ở. Hiện nhà trường có cơ sở vật chất là khu bán trú đã sắp xếp để các em vào ở trong thời gian thi để thuận tiện cho việc đi lại của các em và để tránh trường hợp xảy ra thiên tai gây ảnh hưởng đến quá trình di chuyển đến địa điểm thi của các em.

Phóng viên:  Chỉ còn ít ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ chính thức diễn ra, trong khoảng thời gian này nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện những nội dung gì để tạo tâm lý, động lực tốt nhất cho các em bước vào kỳ thi.

Thầy giáo Phạm Đức Mạnh: Từ giờ đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, thời gian cũng còn rất ngắn, nhà trường cũng xác định, tiến hành họp hội đồng cũng như quán triệt đến tất cả các ban ngành, đoàn thể trong trường, các thầy cô trực tiếp giảng dạy, các tổ nhóm chuyên môn hỗ trợ để trong thời gian tới này tiếp tục rà soát và tăng cường nội dung kiến thức phù hợp cho từng nhóm đối tượng học sinh để các em có sự chuẩn bị. Bên cạnh đó làm tốt công tác tư tưởng tạo tâm lý, động lực cho các em bước vào kỳ thi tốt nhất.

Phóng viên: Cảm ơn thầy về những chia sẻ vừa rồi, chúc cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi trường THPT Bắc Yên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi và giữ vững kết quả đỗ tốt nghiệp 100%.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập