Đảng ủy cơ quan khối chính quyền huyện Bắc Yên tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2019
Lượt xem: 275
Thực hiện Kế hoạch số 178-KH/HU ngày 03.5.2019 của Ban Thường vụ huyện ủy về tổ chức Hội thi bí thư chi bộ giỏi, năm 2019; Kế hoạch số 02-KH/ĐUK ngày 26.7.2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan khối chính quyền huyện về tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ nhất, năm 2019. Dự hội thi có đồng chí Nguyễn Tuấn Toàn – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, Trưởng Ban tổ chức hội thi; Đồng chí Thào A Mua - Phó Chủ tịch UBND huyện; Đại diện lãnh đạo Ban tổ chức huyện ủy, đại diện tổ công tác của Ban tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Bắc Yên năm 2019.


Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng 11 thí sinh dự thi


Tham dự hội thi có 11 thí sinh là các đồng chí Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ quan khối chính quyền huyện. Các thí sinh trải qua các phần thi gồm: Thuyết trình (trong đó có giới thiệu về chi bộ và bản thân), trắc nghiệm và xử lý tình huống. Nội dung thi tập trung vào việc thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI và các quy định về thi hành Điều lệ Đảng; các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng liên quan đến nâng cao chất lượng, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; các văn bản hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ công tác xây dựng đảng. Thông qua hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá nhận thức nghiệp vụ về công tác xây dựng đảng và năng lực hoạt động thực tiễn của bí thư chi bộ. Đây cũng là hình thức học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn đối với các đồng chí Bí thư Chi bộ, giúp các đồng chí nắm vững hơn nữa quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, phong cách lãnh đạo, trách nhiệm người đứng đầu. Hội thi cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ Khối, là dịp để các đồng chí Bí thư Chi bộ giao lưu, học hỏi lẫn nhau về thực tiễn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, cũng như nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý tình huống thực tiễn ở chi bộ để thực sự trở thành hạt nhân lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.


Các thí sinh tham gia nội dung thi






Theo đánh giá của BTC, các thí sinh tham gia Hội thi nghiêm túc, chững chạc, trình bày lưu loát, có tính thuyết phục cao; trả lời các câu hỏi trắc nghiệm đúng; bĩnh tĩnh, tự tin khi xử lý tình huống và mấu chốt các tình huống xử lý đều đạt yêu cầu đề ra. Đối với phần thi thuyết trình, tuy quy định độ dài bài viết không quá 3 trang, nhưng một số đồng chí đã giới thiệu đầy đủ về chi bộ và bản thân; nêu đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bí thư được quy định trong các văn bản của Đảng; đã liên hệ thực tiễn một cách cô đọng, ngắn gọn, súc tích đã toát lên được những kết quả mà bản thân đã đạt được khi giữ trọng trách là người đứng đầu chi bộ, đứng đầu cơ quan, đơn vị.


BTC trao giải Nhất, Nhì cho các thí sinh đạt giải


BTC trao giải Ba cho các thí sinh đạt giải



Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích. Giải nhất của hội thi thuộc về đồng chí Nguyễn Xuân Bắc - Bí thư Chi bộ Thanh tra - Tư pháp huyện, giải nhì được trao cho đồng chí Nguyễn Thị Dung - Bí thư Chi bộ phòng Giáo dục và Đào tạo và đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Chi bộ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.     

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi Đảng bộ cơ quan khối chính quyền huyện, năm 2019 là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện và huyện Bắc Yên (1964 - 2019).

Phạm Phượng

                                                                

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập