Bắc Yên tổ chức thành công Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp lần thứ 3 năm 2024
Lượt xem: 56
Sáng ngày 26/4, huyện Bắc Yên đã tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp lần thứ 3 năm 2024. Dự có đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; Phòng LĐ-TB&XH huyện.

Ngày hội thu hút 19 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cở sở đào tạo và hơn 1.200 người lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường THPT, THCS trên địa bàn huyện tham gia. Ngày hội việc làm là cầu nối, là cơ hội giúp đoàn viên thanh niên, học sinh, người lao động thuộc nhóm đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ dân tộc thiểu số, người lao động đang sinh sống tại các xã, bản đặc biệt khó khăn, người sau cai nghiện, sau chấp hành án phạt tù, người tham gia lực lượng vũ trang xuất ngũ trở về địa phương đang thiếu việc làm, bị mất việc làm được tiếp cận thông tin thị trường lao động của các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động. Từ đó người lao động có thể tìm được việc làm phù hợp tạo nguồn thu nhập ổn định, góp phần giảm nghèo bền vững, nâng cao cuộc sống, giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp, giảm tệ nạn xã hội và tăng cường an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn huyện.

Đồng chí Thào A Mua, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Yên cho biết: “Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp của huyện Bắc Yên là mục tiêu rất lớn để giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và các em học sinh cuối cấp; Đặc biệt là phân luồng cho các em học sinh trường THCS. Đây là dịp tốt để các em lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng sở trường, cũng như định hướng cho các em trong tương lai để có thu nhập cho chính bản thân và gia đình của các em”.

Tại ngày hội, các đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu về nhu cầu tuyển dụng lao động, vị trí tuyển dụng, chế độ chính sách của doanh nghiệp đối với người lao động. Tư vấn, giới thiệu, hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục để xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Úc… và một số công ty trong nước đối với những người lao động có nhu cầu.

Bà Trần Kim Phượng, Giám đốc hành chính nhân sự của Công ty TNHH JaSan Việt Nam tại Hải Dương cho biết: “Hôm nay cũng rất vui là được tham gia ngày hội việc làm tại huyện Bắc Yên, tôi thấy hoạt động này cũng đã giúp doanh nghiệp tìm được những ứng viên của mình, bởi Công ty JaSan Việt Nam đang mở rộng sản xuất có yêu cầu tuyển dụng 500 người. Do vậy mà công ty cũng rất mong muốn tìm được những nguồn lao động ở các tỉnh xa đến để thu hút làm việc; đặc biệt là công ty thì các chế độ lương và phúc lợi có thể nói là rất đảm bảo cho người lao động”.

Tại ngày hội việc làm, người lao động, ĐVTN và học sinh các trường THPT, THCS trên địa bàn huyện đã được một số trường đào tạo nghề, công ty, doanh nghiệp giới thiệu tư vấn về công tác đào tạo gắn với nhu cầu việc làm, xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc và một số các nước khác, giúp cho học sinh và người lao động tiếp cận, định hướng nghề nghiệp, ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân để có cơ hội tìm kiếm việc làm trong tương lai.

Em Lò Phương Huyền, Học sinh lớp 12, Trường THPT Bắc Yên cho biết: “Em thấy qua ngày hội việc làm hôm nay đã giúp chúng em định hướng được nghề nghiệp của bản thân, tìm hiểu được những ngành nghề mà mình mong muốn, để lựa chọn được công việc phù hợp với bản thân mình”.

Anh Mùa A Cán, Đoàn viên thanh niên ở xã Phiêng Côn, Bắc Yên cho biết: “Đối với em có rất là nhiều doanh nghiệp mà em muốn đi, đặc biệt là em đã tìm hiểu và em muốn đi Nhật Bản, cũng có rất là nhiều doanh nghiệp cho các bạn khác cũng như bản thân em để hội em phát triển bản thân hơn và có nhiều kinh nghiệm hơn trong tương lai của mình”.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, Chủ HĐND huyện yêu cầu UBND huyện tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, kết quả, cách làm của việc tổ chức Ngày hội việc làm hàng năm; Tiếp tục phối hợp với các công ty, doanh nghiệp, các xã, thị trấn đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu việc làm đến người dân, lao động nông thôn, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, UBND huyện Bắc Yên đã trao giấy chứng nhận cho các công ty, doanh nghiệp đã tham gia Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp huyện Bắc Yên lần thứ 3 năm 2024.

Một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp huyện Bắc Yên lần thứ 3 năm 2024:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tác giả: Hàng A Chớ (Trung tâm TT-VH Bắc Yên) ​
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập