Phiêng Ban, khẩn trương khắc phục hậu quả do giông lốc, mưa đá
Lượt xem: 39

Theo báo cáo, cơn giông lốc kèm theo mưa đá xảy ra chiều tối ngày 20/4, trên địa bàn xã Phiêng Ban có 34 hộ bị thiệt hại, trong đó có 2 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn không khắc phục được. Ngoài ra cơn giông lốc còn làm 02 người dân ở bản Tân Ban bị thương phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên. Ước tính thiệt hại do giông lốc, mưa đá gây ra là trên 140 triệu đồng.

anh tin bai
anh tin bai
Lực lượng tại chỗ xã Phiêng Ban hỗ trợ các hộ dân

bị thiệt hại khắc phục hậu quả thiên tai

 

Với phương châm “4 tại chỗ”, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn xã Phiêng Ban đã huy động lực lượng gồm: Dân quân tự vệ, Đoàn thanh niên và bà con nhân dân các bản hỗ trợ các gia đình bị tốc mái, hư hỏng nhà cửa nhanh chóng sửa chữa, khắc phục để đảm bảo chỗ ở an toàn cho người dân. Đến nay, hầu hết những căn nhà bị hư hỏng nhẹ đã được sửa chữa, khắc phục xong. Hiện còn 02 căn nhà bị hư hỏng nặng chưa thể sửa chữa ngay, UBND xã đã bố trí chỗ ở tạm cho 2 hộ dân tại các gia đình lân cận; đồng thời, phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Ban vận động cứu trợ huyện Bắc Yên đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho 02 gia đình bị thiệt hại nặng sớm ổn định cuộc sống.

Theo dự báo, thời gian tới, tình hình thời tiết tiếp tục có những diễn biến phức tạp, do vậy, xã Phiêng Ban đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết để có phương án ứng phó kịp thời khi xảy ra thiên tai./.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập