Đoàn công tác BTV Huyện ủy Mường La đến thăm, làm việc với BTV Huyện ủy Bắc Yên
Lượt xem: 56
Ngày 21/4, đoàn công tác của BTV Huyện ủy Mường La do đồng chí Vũ Đức Thuận, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với BTV huyện ủy Bắc Yên, đánh giá kết quả thực hiện Biên bản ghi nhớ số 01 ngày 04/11/2022 giữa Huyện ủy Mường La với Huyện ủy Bắc Yên, tỉnh Sơn La và một số huyện giáp ranh của tỉnh Yên Bái về liên kết, hợp tác trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, du lịch gắn với bảo tồn văn hóa dân tộc. Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Hà Thị Ngọc Yến, Bí thư huyện ủy, cùng các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Thường trực Đảng ủy xã Hang Chú và Pắc Ngà.
anh tin bai

Đoàn công tác BTV Huyện ủy Mường La thăm một số điểm du lịch tại xã Tà Xùa

 

Trước buổi làm việc, lãnh đạo huyện ủy 2 huyện đã đến thăm, nghiên cứu thực tế một số điểm phát triển du lịch, Công ty chè Hiệp Khánh tại xã Tà Xùa.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc giữa hai huyện

 

Trong thời gian qua, hai huyện Mường La và Bắc Yên nói riêng, các huyện giáp ranh nói chung luôn gắn bó đoàn kết, hợp tác trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, du lịch gắn với bảo tồn văn hoá các dân tộc; phối hợp giải quyết tốt các vấn đề phát sinh ở vùng giáp ranh; trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trên các các lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội, cũng như công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị. Phối hợp tổ chức các sự kiện văn hoá, du lịch gắn với việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, các sản phẩm OCOP của hai huyện đến với nhân dân và du khách. Tập trung lãnh đạo trong công tác tuần tra, kiểm tra công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCC rừng tại các khu vực giáp ranh giữa hai huyện; hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển các loại hình, mô hình du lịch đặc trưng, các giải pháp giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá. Huyện Bắc Yên đã tham gia trưng bày gian hàng quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch, các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tại “Ngày hội Hoa Sơn Tra” huyện Mường La năm 2024 gắn với thu hút đầu tư phát triển du lịch. Tình hình an ninh trật tự giữa hai huyện Bắc Yên và huyện Mường La tiếp tục được giữ vững và ổn định...

Tại buổi làm việc, BTV Huyện ủy hai huyện đã cùng trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm về những cách làm hay, hiệu quả trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, nông nghiệp, du lịch gắn với bảo tồn văn hoá dân tộc giữa các huyện, như: Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp của hai huyện nghiên cứu, tìm hiểu sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương để kết nối tiêu thụ sản phẩm; phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, xúc tiến thương mại, kết nối quảng bá các sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng của hai địa phương. Tiếp tục tổ chức các hoạt động tìm hiểu, hợp tác trong việc phát triển các loại hình, mô hình du lịch đặc trưng. Phối hợp chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, điển hình như Tuyến đường nối quốc lộ 37 (Bắc Yên) với quốc lộ 279D (Mường La). Tập trung chỉ đạo trong công tác quản lý bảo vệ rừng các khu vực giáp ranh. Giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn. Trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị.


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập