Họp liên ngành Dự án“Cải thiện sinh kế của đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Sơn La thông qua nông nghiệp và cải thiện dinh dưỡng”
Lượt xem: 46
Sáng ngày 26/4, Ban thực hiện dự án “Cải thiện sinh kế của đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Sơn La thông qua nông nghiệp và cải thiện dinh dưỡng” của huyện Bắc Yên đã tổ chức họp liên ngành để đánh giá kết quả thực hiện dự án và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.
anh tin bai

Họp liên ngành Dự án“Cải thiện sinh kế của đồng bào dân tộc thiểu số

tại tỉnh Sơn La thông qua nông nghiệp và cải thiện dinh dưỡng”

 

Dự án “Cải thiện sinh kế của người dân tộc thiểu số tại tỉnh Sơn La thông qua nông nghiệp và cải thiện dinh dưỡng” trên địa bàn tỉnh Sơn La được triển khai thực hiện tại huyện Bắc Yên từ tháng 08/2023 tại 03 xã: Xím Vàng, Chim Vàn, Làng Chếu. Mục tiêu của dự án là: cải thiện sinh kế của người dân tộc thiểu số thông qua sản xuất nông nghiệp có nhạy cảm giới, an ninh lương thực và cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em tỉnh Sơn La. Dự án hướng tới thu nhập và nguồn cung lương thực trong các hộ gia đình sẽ được cải thiện thông qua sản xuất nông nghiệp có nhạy cảm về giới và dinh dưỡng cho bà mẹ, trẻ em sẽ được cải thiện thông qua hướng dẫn dinh dưỡng; các mô hình thành công về cải thiện sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số được nhân rộng tại tỉnh Sơn La và quảng bá tới các cơ quan Chính phủ trong nước.

Thực hiện dự án, các hộ dân của 3 xã: Xím Vàng, Chim Vàn, Làng Chếu được cấp gà giống và rau để phát triển sản xuất. Hiện nay, 122 hộ dân có vườn rau dinh dưỡng, còn 35 hộ dân đang nuôi 576 con gà, dự kiến cuối tháng 4 sẽ có thêm 87 hộ dân được cấp thêm giống gà để nuôi.

Trong thời gian tới, huyện Bắc Yên đề nghị được cấp giống gà, giống rau đảm bảo khung mùa vụ và mở rộng đối tượng, số lượng người dân được hưởng lợi từ dự án.


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập