Những bữa cơm tiếp sức trẻ vùng cao đến trường
Lượt xem: 50
Những bữa cơm với gói cơm nguội ngắt cùng măng ớt và chút măng rừng, nay đã được thay thế bởi thịt, cá, trứng, rau xanh cùng với những bát cơm trắng nóng hổi. Đó là những bữa cơm mà gần 520 em học sinh bán trú của Trường Tiểu học và THCS xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên đang hàng ngày được thụ hưởng từ chính sách hỗ trợ theo Nghị định 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Với các em, những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng đã tiếp thêm động lực để các em yên tâm đến trường mỗi ngày.

Tiếng trống báo hiệu kết thúc giờ học buổi sáng vang lên, không còn cảnh các em học sinh của trường Tiểu học và THCS Háng Đồng, huyện Bắc Yên phải quay trở về lán tạm do bố mẹ dựng cho gần trường, không còn phải ăn cơm nguội với măng ớt và rau rừng mà thay vào đó các em học sinh bán trú của trường lại háo hức, nhanh chân bước về phòng ăn của trường với những suất cơm có thịt, cá và rau nóng hổi do các thầy cô giáo chuẩn bị.

anh tin bai

Học sinh ăn bán trú tại trường TH và THCS xã Háng Đồng

 

Em Sùng Thị Gầu, Học sinh Trường Tiểu học và THCS Háng Đồng cho biết: “Nhà em rất là khó khăn, hàng ngày em chỉ ăn cơm với măng ớt. Từ khi em đi học ở đây, được ở bán trú nấu cơm rất là ngon, các món cũng rất ngon, em ăn xong thấy no bụng”.

Thầy giáo Vàng A Dênh, Trường Tiểu học và THCS Háng Đồng cho biết: “Từ khi có chương trình bán trú thì các em không phải đi ở nhờ hay là ở những lán nhỏ do bố mẹ dựng cho, có khi mấy em ở chung một lán, ăn uống không đảm bảo nữa. Nhà trường đã nấu ăn theo đúng chế độ, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho các em, các món ăn được thay đổi thường xuyên”.

Trường Tiểu học và THCS Háng Đồng nằm trên địa bàn vùng cao khó khăn của huyện Bắc Yên. Năm học 2023 – 2024, Trường có gần 800 học sinh, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Mông, hầu hết ở các bản xa trung tâm xã, số học sinh bán trú ở cả 2 cấp của trường gần 520 em. Thực hiện Nghị định 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn, thời gian qua, các em học sinh được hỗ trợ chế độ bán trú theo đúng quy định, mỗi em ngoài tiền hỗ trợ của Nhà nước, mỗi tháng các em được thêm 15kg gạo. Từ khi triển khai chương trình bán trú, tỷ lệ học sinh đến lớp tăng qua từng năm, chất lượng dạy và học của nhà trường cũng được nâng lên.

anh tin bai

Một giờ học trên lớp của học sinh Trường Tiểu học và THCS Háng Đồng

 

Thầy Giáo Trần Việt Cường, Hiệu trưởng Trường TH-THCS Háng Đồng cho biết thêm: “Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đã có chính sách 116 về hỗ trợ nấu ăn bán trú cho học sinh, các cháu đã được ăn ở, sinh hoạt, học tập tại trường nên các cháu rất phấn khởi và tích cực trong học tập. Chế độ chính sách về học sinh bán trú rất tích cực và tác động rất tốt đến sự nghiệp giáo dục trên địa bàn”

Việc tổ chức nấu ăn bán trú tập trung ở các trường học trên địa bàn huyện vùng cao Bắc Yên đã và đang tiếp sức cho các em học sinh nỗ lực, yên tâm học tập, thêm yêu trường, mến lớp; Góp phần khắc phục được tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện ngày càng được nâng lên./.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập