Hội nghị BCH Đảng bộ huyện (phiên chuyên đề) mở rộng xem xét đồ án quy hoạch chung khu du lịch xã Tà Xùa và các vùng phụ cận
Lượt xem: 77
Chiều ngày 25/4/2024, Huyện ủy Bắc Yên đã chức Hội nghị BCH Đảng bộ huyện (phiên chuyên đề) mở rộng xem xét nội dung báo cáo đồ án quy hoạch chung khu du lịch xã Tà Xùa và các vùng phụ cận. Tới dự có đại diện lãnh đạo Sở xây dựng tỉnh. Đồng chí Hà Thị Ngọc Yến, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị BCH Đảng bộ huyện (phiên chuyên đề) mở rộng

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đơn vị tư vấn là Công ty cổ phần tư vấn – xây dựng Covic Hà Nội báo cáo về Đồ án quy hoạch chung khu du lịch xã Tà Xùa và các vùng phụ cận trên địa bàn huyện Bắc Yên. Theo đó phạm vi lập Đồ án quy hoạch là toàn bộ các bản ở xã Tà Xùa và một số bản ở các xã: Háng Đồng, Làng Chếu, Xím Vàng, Phiêng Ban, Hang Chú và Hồng Ngài. Tổng diện tích quy hoạch khu du lịch Tà Xùa và các vùng phụ cận của huyện Bắc Yên là 13.292 ha. Thời hạn quy hoạch 25 năm (từ năm 2025 – 2050). Nội dung quy hoạch bao gồm: Đánh giá tổng thể về hiện trạng điều kiện tự nhiên, cơ sở hạ tầng kinh tế, chiến lược quy hoạch, các điều kiện cần thiết, không gian, phân vùng… cho phát triển du lịch bền vững và lâu dài.

anh tin bai

Đơn vị tư vấn trình bày nội dung Đồ án quy hoạch tại Hội nghị

 

Qua đánh giá, đối với khu du lịch xã Tà Xùa có nhiều điểm du lịch thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nhiệm như: Thiên đường mây, Đỉnh gió, mỏm cá heo, vùng chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Cùng với đó có sống lưng Khủng long xã Háng Đồng; ruộng bậc thang xã Xím Vàng và xã Hang Chú, Hang A Phủ xã Hồng Ngài, thảo nguyên trên đồi thông Pu Nhi của xã Phiêng Ban… là những điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn đến tham quan và trải nghiệm. Tuy nhiên, việc phát triển du lịch chủ yếu do người dân tự phát; chưa có quy hoạch và quản lý của các ngành chức năng và địa phương.

Tại hội nghị đa số các đại biểu đều nhất trí cao với Đồ án quy hoạch chung Khu du lịch Tà Xùa và các vùng phụ cận huyện Bắc Yên, đây là cơ sở để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước sử dụng đất, trật tự xây dựng. Từ đó, đẩy mạnh thu hút đầu tư, từng bước phát triển du lịch Tà Xùa và các vùng phụ cận huyện Bắc Yên thành khu du lịch cấp tỉnh giai đoạn 2021-2030. Góp phần tăng thu ngân sách, tạo việc làm, chuyển đổi cơ cấu sản xuất cho nhân dân, phù hợp với quy hoạch phát triển KT-XH của địa phương, phục vụ cho công tác định hướng, quản lý và phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Phát biểu và kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư huyện ủy yêu cầu: Đối với các ngành chuyên môn của huyện và các xã cần tiếp tục nghiên cứu kỹ các nội dung, hiện trạng của Đồ án quy hoạch để sát với thực tiễn ở cơ sở cho phát triển du lịch; đối với đơn vị tư vấn, tiếp tục khảo sát thực tế trên thực địa để đánh giá tổng quan về hiện trạng, phân vùng và bố trí địa điểm các hạng mục, danh mục chi tiết trong Đồ án quy hoạch.


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập