Hội CCB xã Chim Vàn tổng kết phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019- 2024
Lượt xem: 44
Ngày 17/4/2024 , Hội CCB xã Chim Vàn đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024. Dự có đồng chí Phan Hồng Dương, Chủ tịch Hội CCB huyện Bắc Yên.
anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

 

Hội CCB xã Chim Vàn hiện có 8 chi hội với 141 hội viên. Trong giai đoạn 2019- 2024, Hội đã tích cực hưởng ứng, tham gia các chương trình, cuộc vận động, nhất là phong trào thi đua yêu nước CCB gương mẫu. Cán bộ, hội viên trên từng cương vị được giao đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở từng khu dân cư, tham gia hòa giải các vụ việc mâu thuẫn nội bộ, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, các vụ việc phát sinh ngay tại cơ sở, có 05 hội viên được kếp nạp vào đảng, kết nạp 13 cựu quân nhân vào tổ chức Hội. Để hội viên có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế, tổ chức Hội đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng chính sách - xã hội huyện để hội viên vay vốn phát triển sản xuất, đến nay tổng dư nợ trên 10 tỷ đồng với 5 tổ VV&TK với hơn 200 hộ vay. Ngoài ra các cơ sở Hội đã huy động nguồn vốn nội bộ hàng chục triệu đồng cho hội viên vay luân phiên không tính lãi để giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; qua đó đã giảm được 45 hộ hội viên nghèo, đến nay còn 11/141 hộ hội viên nghèo, tỉ lệ hộ hội viên nghèo theo tiêu chí đa chiều giảm còn 32%; nghèo về thu nhập còn 11 hộ = 7,8%, giảm 12,5% so với giai đoạn trước. Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, Hội CCB xã đã tuyên truyền, vận động hội viên làm được 140 chuồng trại/140 hộ có chuồng trại gia súc, gia cầm hợp vệ sinh, 119 hộ có nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh, 99 hộ có lò đốt rác, xử lý rác thải, huy động đóng góp 150 ngày công lao động quét dọn và sửa chữa đường giao thông nông thôn...

Tại hội nghị, Hội CCB xã Chim Vàn đã tập trung thảo luận, trao đổi về những thuận lợi, hạn chế trong hoạt động thi đua 5 năm qua và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Nhân dịp này, Hội CCB xã Minh Châu đã biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CCB gương mẫu và công tác Hội giai đoạn 2019-2024./.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập