Thứ 7 tình nguyện tại xã Tà Xùa chung tay xây dựng Nông thôn mới
Lượt xem: 67
Trong những năm qua “Chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới” đã và đang được triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Yên tham gia.

Thực hiện Kế hoạch số 219-KH/HU ngày 02/02/2024 của huyện ủy Bắc Yên về tổ chức “Ngày tình nguyện về cơ sở xây dựng Nông thôn mới” tại xã Phiêng Côn, xã Tà Xùa huyện Bắc Yên. Ngày 13/4, Tổ công tác số 3117 của Ban Thường vụ huyện ủy đã thành lập đoàn công tác gồm 119 người là cán bộ, công chức, viên chức của huyện chia thành 8 nhóm tình nguyện tại xã Tà Xùa. Đây là lần thứ 3 kể từ đầu năm đến nay, Huyện ủy Bắc Yên đã tổ chức thành công chương trình ngày thứ 7 tình nguyện.

Đồng chí Hờ Lao Cang, Trưởng ban Dân vận huyện ủy Bắc Yên, Sơn La cho biết: “Tổ công tác của BTV huyện ủy đến nhà anh Mùa A Vàng, bản Chung Chinh, xã Tà Xùa để thực hiện chương trình nông thôn mới, cụ thể là láng nền nhà, giúp gia đình yên tâm lao động sản xuất”.

Việc tổ chức Chương trình ngày thứ 7 tình nguyện về cơ sở xây dựng nông thôn mới nhằm đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả công tác dân vận về cơ sở; nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, nêu cao ý thức tự giác, chủ động, tích cực của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; đặc biệt, là chuyển đổi nhận thức của nhân dân trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, phát huy vai trò, trách nhiệm là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở. 

Ông Mùa A Đô, Phó Chủ tịch HĐND xã Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La cho biết: “Có chương trình NTM, ngày thứ 7 tình nguyện, cán bộ xã đã đi vào các bản giúp dân, rất cảm ơn đoàn công tác của huyện. Thời gian tới, mong muốn huyện tiếp tục quan tâm đến người dân xã Tà Xùa để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình nông thôn mới”.

Nội dung công việc gồm: Dọn dẹp vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh các tuyến đường; Đổ bê tông nền nhà 7 hộ dân thuộc 3 bản, gồm các gia đình ông: Thào A Mua, khu Trò B, bản Bẹ; Mùa A Lứ, khu bản Bẹ; Bản Trò A có 5 hộ: Thào A Cha, Thào A Tùng, Thào A Mua, Mùa A Tráng, Mùa A Súa.

Anh Mùa Xuân Anh, bản Chung Chinh, xã Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La cho biết: "Được sự quan tâm của huyện, của xã, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đã hỗ trợ xi măng và thành lập đoàn công tác đến đổ bê tông cho gia đình anh trai tôi. Đến giờ nền nhà đã được đổ bê tông xong, đảm bảo tiêu chí 3 cứng. Chúng tôi vô cùng cảm ơn, mong muốn của người dân tiếp tục được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất để Tà Xùa sớm về đích Nông thôn mới".

Ngay từ sáng sớm, các nhóm đã mang dụng cụ theo công việc được phân công đến các điểm để thực hiện phần việc của mình. Đến 10h, các nhóm đã cơ bản hoàn tất công việc của mình.

Đồng chí Hờ Lao Cang, Trưởng ban Dân vận huyện ủy Bắc Yên, Sơn La chia sẻ thêm: “Trong thời gian tới, chủ trương của BTV huyện ủy tiếp tục thành lập và nhân rộng các đoàn công tác đi vào xã Phiêng Côn và Tà Xùa để giúp nhân dân thực hiện nông thôn mới”.

Chương trình thứ 7 tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới sẽ tiếp tục là cơ hội cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Yên khẳng định quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết trong xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu hướng tới phát triển bền vững góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh.

Một số hình ảnh Chương trình thứ 7 tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới tại xã Tà Xùa:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập