Công an xã Hua Nhàn đẩy mạnh kiểm tra, rà soát đưa đối tượng nghiện ma túy đi cai nghiện bắt buộc ​
Lượt xem: 115

Thực hiện kế hoạch kiểm tra, rà soát các đối tượng nghiện ma tuý trên đại bàn, sáng ngày 15/5, theo báo cáo của quần chúng nhân dân trên địa bàn có người sử dụng ma tuý, tổ công tác Công an xã Hua Nhàn đã tiến hành kiểm tra, bắt quả tang và lập hồ sơ bắt hai đối tượng nghiện ma tuý là Thào A Lầu và Thào A Chù ở bản Cáy Khẻ, xã Hua Nhàn đi cai nghiện bắt buộc tại cơ sở điều trị nghiện ma tuý tỉnh Sơn La.

anh tin bai

Công an xã Hua Nhàn lập hồ sơ đưa hai đối tượng nghiện ma túy Thào A Lầu và Thào A Chù đi cai nghiện bắt buộc

anh tin bai


Được biết hai đối tượng Thào A Lầu và Thào A Chù đã từng đi cai nghiện bắt buộc và từng đi tù do phạm tội liên quan đến ma túy. Tuy nhiên, sau khi mãn hạn tù trở về địa phương hai đối tượng này không tu chí làm ăn mà vẫn tiếp tục sử dụng trái phép chất ma tuý.

Đối tượng Thào A Lầu ở bản Cáy Khẻ, xã Hua Nhàn cho biết:“Bản thân tôi cũng nhận thấy nghiện ma túy là điều không tốt, cũng như sai pháp luật. Từ khi tôi nghiện ma túy thì vợ con đã bỏ tôi, tôi khuyến cáo mọi người từ nay trở đi không nên nghiện ma tuý nữa, nghiện ma tuý là ngày càng nghèo đi”.   

Triển khai thực hiện công tác về đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy, từ đầu năm 2024 đến nay, Công an xã Hua Nhàn đã chủ động nắm tình hình, quản lý đối tượng, tiến hành Test các đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy tại địa phương. Qua đó đã phát hiện, lập hồ sơ đưa 5 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc tại cơ sở điều trị nghiện ma tuý tỉnh Sơn La. Diện quản lý người sử dụng chất ma tuý trái phép tại xã là 11 đối tượng, trong đó đưa vào quản lý là 3 đối tượng, xử phạt hành chính là 4,5 triệu đồng.

Đại uý Lường Văn Đức, Phó trưởng Công an xã Hua Nhàn cho biết: “Địa bàn giáp ranh với các xã của huyện Mai Sơn và huyện Yên Châu, có nhiều đường lối đi lại thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, cũng là điều kiện để một số đối tượng lợi dụng hoạt động vi phạm về pháp luật ma tuý. Nhận thức được vấn đề đó thì Công an xã cũng thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo công an huyện và thường trực Đảng uỷ, UBND xã Hua Nhàn triển khai các Chường trình, kế hoạch công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý hàng năm. Trong những năm gần đây, đặc biệt từ năm 2021 đến nay thì công an xã xử lý rất nhiều đối tượng liên quan đến ma tuý, quản lý các đối tượng trong diện quản lý và sử dụng trong địa bàn. Trong những năm qua cũng đã đưa được nhiều đối tượng đi cai nghiện bắt buộc và giúp đỡ tuyên truyền một số đối tượng từ bỏ ma tuý để trở thành công dân có ích cho xã hội”C

Hiện nay, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật về ma túy vẫn còn diễn biến phức tạp, là một trong những nguyên nhân làm nảy sinh và gia tăng các hành vi phạm tội khác như: trộm cắp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích... gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn xã.

Đại uý Lường Văn Đức, Phó trưởng Công an xã Hua Nhàn cho biết thêm: “Trong thời gian tới thì Công an xã sẽ tiếp tục thực hiện Chương trình đề án phòng, chống ma tuý của tỉnh, của huyện, của xã, đề án chuyển hoá địa bàn phức tạp về an ninh trật tự; đặc biệt đối với xã Hua Nhàn đã được giảm mức độ ma tuý, tuy nhiên vẫn còn một số địa bàn vẫn trong diện trọng điểm phức tạp và công an xã tiếp tục tham mưu và triển khai các biện pháp, giải pháp để giải quyết về vấn đề ma tuý”. 

Để đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng chống ma túy, Công an xã Hua Nhàn tiếp tục đẩy mạnh công tác bám nắm, quản lý địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo mọi người dân tích cực tham gia phát giác, tố giác các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn tàng trữ, sử dụng hoặc mua bán trái phép chất ma túy kịp thời thông báo cho lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo giữ gìn, ổn định ANTT địa phương./.


Tác giả: Hàng A Chớ (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập