Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Bắc Yên trao khen thưởng đột xuất một nhân viên Ngân hàng có hành động ngăn chặn khách hàng chuyển tiền cho kẻ lừa đảo
Lượt xem: 742
Sáng ngày 18/6/2024, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Bắc Yên đã tổ chức khen thưởng, biểu dương đột xuất một cán bộ nhân viên Ngân hàng có thành tích xuất sắc do đã có hành động ngăn chặn kịp thời một khách hàng chuyển tiền cho kẻ lừa đảo.

Trước đó, ngày 20/05/2024, có một khách hàng tên H.T.Q sinh năm 1986, địa chỉ tại Bản Trung Sơn, xã Song Pe, huyện Bắc Yên đến giao dịch tại Agribank chi nhánh Bắc Yên để tiến hành chuyển tiền trong 03 sổ tiết kiệm cho một tài khoản khác với số tiền là 120 triệu đồng. Người trực tiếp giao dịch với khách hàng Q là giao dịch viên Nguyễn Thị Thúy An, nhận thấy trong quá trình giao dịch khách hàng Q luôn có biểu hiện khác thường và liên tục nghe điện thoại của một người khác gọi đến dọa dẫm. Nghi khách hàng bị lừa đảo, giao dịch viên Nguyễn Thị Thúy An đã tạm hoãn giao dịch với khách hàng và kịp thời báo cáo với lãnh đạo phòng giao dịch và Ban giám đốc Ngân hàng để phối hợp xác minh giải quyết, đồng thời vụ việc được thông tin đến Công an thị trấn Bắc Yên để xác minh. Qua nắm thông tin, chị Q bị một đối tượng giả danh Công an gọi điện thoại dọa có liên quan đến một vụ tàng trữ ma túy, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản để không bị điều tra.

Sau khi được lãnh đạo Ngân hàng và Công an thị trấn Bắc Yên giải thích, khách hàng Q mới biết mình bị lừa đảo nên không tiếp tục thực hiện chuyển tiền cho người lạ.

anh tin bai

Giám đốc Agribank chi nhánh Bắc Yên trao giấy khen của UBND huyện Bắc Yên

cho giao dịch viên Nguyễn Thị Thúy An

 

Qua hành động có ý nghĩa này, UBND huyện Bắc Yên đã quyết định tặng giấy khen cho chị Nguyễn Thị Thúy An giao dịch viên Agribank chi nhánh Bắc Yên vì đã có thành tích đột xuất trong công tác đảm bảo ANTT và xã hội trên địa bàn huyện Bắc Yên.

anh tin bai

Agribank Bắc Yên phát động phong trào nêu gương

và phòng chống lừa đảo chuyển tiền qua không gian mạng

 

Nhân dịp này, Agribank chi nhánh Bắc Yên đã phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, nhân viên trong Ngân hàng về phong trào nêu gương và triển khai công tác phòng chống chuyển tiền lừa đảo qua không gian mạng giao dịch tại Ngân hàng.

Ông Hoàng Quốc Cường, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Bắc Yên cho biết: “Đối với tội phạm lừa đảo qua không gian mạng có nhiều thủ đoạn rất tinh vi, đối với cán bộ, nhân viên Ngân hàng chúng tôi chỉ đạo thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền đến khách hàng về các hình thức lừa đảo trên không gian mạng và phổ biến đến khách hàng về các hình thức lừa đảo sử dụng Công nghệ cao. Đồng thời niên yết, đăng những hình thức lừa đảo tại sảnh, quầy giao dịch để nâng cao cảnh giác của người dân”.


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập